Hơn 300 dự án PPP hầu hết chỉ thấy mặt trái
Không phủ nhận có dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) tốt song Chủ nhiệm Nguyễn Thanh Bình đánh giá có 2 khuynh hướng, một là sai phạm và hai là bất lợi về phía Việt Nam.
443 kết quả phù hợp
Không phủ nhận có dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) tốt song Chủ nhiệm Nguyễn Thanh Bình đánh giá có 2 khuynh hướng, một là sai phạm và hai là bất lợi về phía Việt Nam.
Tuyến Cam Lộ - La Sơn nối Quảng Trị với Thừa Thiên - Huế được khởi công sáng 16/9. Dự án gần 7.700 tỷ hứa hẹn nối liền hệ thống cao tốc xuyên miền Trung.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong người dân và doanh nghiệp cùng chia sẻ gánh nặng phát triển hạ tầng giao thông với Nhà nước. Khi đất nước mạnh giàu thì không cần thu phí BOT nữa.
Cứ mỗi dịp nghỉ lễ, Tết, cánh đàn ông trung niên chỉ dám vui một nửa, bởi chỉ cần sau vài tiệc rượu là nhừ người, sợ tăng huyết áp, đường máu, gout.
Trong khi một số dự án BOT được cho là sụt giảm doanh thu do nhiều nguyên nhân, 9 dự án khác có nguy cơ vỡ phương án tài chính nếu tiếp tục bị lùi thời gian tăng giá.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ban, ngành và một số doanh nghiệp đẩy nhanh 9 dự án nguồn điện, không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong thời gian tới.
Khởi công năm 2009 và dự kiến hoàn thành vào 2013 nhưng đến nay cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn dang dở, khối lượng thi công mới đạt khoảng 25%.
Để triển khai thi công liên tục cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Thủ tướng yêu cầu Tiền Giang tập trung giải quyết dứt điểm, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư trong tháng 8.
Trước sự áp đảo của nhà đầu tư Trung Quốc dự sơ tuyển cao tốc Bắc - Nam, nhiều doanh nghiệp Việt buộc phải tham gia liên danh với hy vọng nhận được các gói thầu xây lắp tại dự án.
Công điện của Thủ tướng chỉ đạo nhà đầu tư sẽ phải dừng hoạt động thu phí đối với các dự án có trạm BOT không chuyển sang thu tự động.
Trước sự phản đối của các nhà đầu tư, Bộ GTVT vừa phải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ rút lại thông báo dừng thu phí các BOT chưa ký phụ lục hợp đồng thu phí không dừng.
Doanh nghiệp sở hữu trạm thu phí T2 "kêu" sụt giảm nguồn thu sau hơn một tháng dừng thu phí và đề nghị trả lại dự án cho Nhà nước.
Bộ GTVT đang nghiên cứu đề xuất tăng phí tại hàng chục dự án BOT với mức tăng từ 12-18% để đảm bảo nguồn thu cho nhà đầu tư.
Nhiều tài xế phản ứng, cho rằng họ chỉ lưu thông 300 m trên quốc lộ 91 từ An Giang đến ngã ba Lộ Tẻ rồi vòng lên cầu Vàm Cống nhưng phải trả phí cho toàn tuyến là không hợp lý.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng nếu nối đường 70 đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thì có thể giải quyết tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ phía nam của thủ đô.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) cung cấp thêm thông tin về việc nhà đầu tư thu phí vượt thời gian hoàn vốn tại dự án BOT hầm Đèo Ngang.
Đây là khoản nợ với TSĐB là quyền thu phí tại dự án BOT đoạn tuyến đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) do Công ty Yên Khánh là chủ đầu tư.
Được đầu tư xây dựng hơn 2.400 tỷ đồng nhưng khi đưa vào sử dụng chưa lâu tuyến QL1 từ nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh đã chằng chịt nhiều mảnh vá, hằn lún.
Thanh tra đề nghị Bộ Tài chính chỉ đạo rà soát việc chấp hành pháp luật về thuế đối với Yên Khánh, Cái Mép, An Hiền, Đức Bình, Khánh An và các chi nhánh liên quan đến Thái Sơn.
Ít ngày trước, Bộ GTVT, UBND Tiền Giang và nhà đầu tư thống nhất thu phí trở lại trạm thu phí BOT Cai Lậy từ 25/3, nhưng kế hoạch này tiếp tục bị hoãn và chưa hẹn ngày thu lại.