Siết chặt cho vay bất động sản để hạn chế nợ xấu
Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng siết cho vay vào lĩnh vực bất động sản, tiêu dùng, giao thông để hạn chế nợ xấu cho nền kinh tế.
443 kết quả phù hợp
Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng siết cho vay vào lĩnh vực bất động sản, tiêu dùng, giao thông để hạn chế nợ xấu cho nền kinh tế.
Bộ GTVT và tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh đã thống nhất dừng dự án BOT quốc lộ 53. Đại diện chủ đầu tư cũng gặp khó khăn vì công việc triển khai và thu xếp vốn cho dự.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định không tư túi ở dự án BOT Cai Lậy. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc và sẽ có phán xét.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng việc khai thác, quản lý BOT bất cập khiến dư luận bức xúc, tạo thành điểm nóng.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định trạm thu phí đã giảm giá, các lái xe cố tình gây tắc đường sẽ bị cơ quan chức năng xử lý. BOT Sóc Trăng sẽ tiếp tục thu phí.
Đoàn đại biểu Quốc hội Bình Định đang giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các dự án BOT ở địa phương này.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo việc rà soát các dự án BOT trên cả nước, không để lặp lại tình trạng như BOT Cai Lậy.
Do hoàn vốn cho dự án cầu Rạch Chiếc trước 1 năm, TP.HCM quyết định tạm ngừng thu phí xa lộ Hà Nội từ ngày 1/1/2018. Thời gian tạm ngừng dự kiến kéo dài đến đầu năm 2019.
"Út trọc" là biệt danh của ông Đinh Ngọc Hệ, Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn - một công ty trong liên danh thực hiện Dự án BOT cầu Việt Trì.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM cùng nhiều dự án giao thông thực hiện theo hình thức hợp đồng BT, BOT sẽ lọt vào tầm ngắm của Kiểm toán Nhà nước trong năm 2018.
“Khi làm quyết toán sẽ rõ việc chi tiêu ra sao, quan hệ như thế nào, dự án của ai, của anh hay của em, nó sẽ lộ hết ra”, ông Trương Quang Nghĩa nói.
Bộ Tài chính cho rằng vẫn chưa nhận được đề nghị của các Bộ, ngành liên quan về xây dựng khung lợi nhuận cho các dự án, gây khó cho việc xác định lợi nhuận của nhà đầu tư.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định hiện các phương tiện vẫn lưu thông qua trạm BOT Biên Hòa bình thường. Theo quy định, nếu xảy ra ùn tắc, chủ đầu tư phải xả trạm.
Các cử tri phản ánh với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiều vấn đề bức xúc như tham nhũng, giáo dục, y tế… đặc biệt hoạt động thu phí của BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.
“BOT Cai Lậy có những vấn đề cần xem xét, điều chỉnh chứ chúng ta không nên đánh giá BOT là sai, là xấu, là không đúng”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông thông tin về kịch bản để giải quyết những khúc mắc đối với trạm thu phí BOT Cai Lậy ở tỉnh Tiền Giang.
Nhiều dự án BOT quy mô hàng nghìn tỷ đồng hiện nay được quản lý và điều hành bởi những doanh nhân 9X còn rất trẻ.
Là giám đốc và người đại diện pháp luật của công ty vận hành BOT Cai Lậy, nhưng ông Nguyễn Phú Hiệp không phải là ông chủ nắm quyền chi phối dự án BOT giao thông ồn ào này.
Trao đổi với Zing.vn, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay Thủ tướng đã quyết định tạm dừng thu phí BOT Cai Lậy trong 1 tháng để xem xét các vấn đề liên quan.