Đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ không còn đánh đố
Đó là khẳng định của ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT, sau khi đề tham khảo được công bố.
1.242 kết quả phù hợp
Đó là khẳng định của ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT, sau khi đề tham khảo được công bố.
Đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ có nội dung chủ yếu trong chương trình lớp 12. Bộ GD&ĐT trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, chứ không giao cho các sở như năm 2018.
Nhờ giải pháp công nghệ do Viettel cung cấp và tâm huyết hiện đại hóa trường học của thầy Hoàng Văn Việt, trường THPT số 2 Bảo Thắng đã có nhiều thay đổi ấn tượng.
Nhiều người tự hỏi học Toán để làm gì, cuộc đời của GS Vũ Hà Văn và không ít nhà toán học khác chính là câu trả lời thuyết phục nhất: Học Toán để hạnh phúc.
Các đồng nghiệp ở Pháp từng tổ chức ngày Topo Đại số để kỷ niệm sinh nhật GS.TSKH Nguyễn Hữu Việt Hưng, nhằm ghi nhận đóng góp của ông. Đây là vinh dự hiếm người có được.
Đề nghị phục hồi văn bằng tốt nghiệp ĐH Luật Hà Nội hệ chính quy của bà Nguyễn Thị Nga, thẩm phán TAND thành phố Thái Nguyên, đã bị từ chối.
Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình khẳng định ông hoàn toàn ủng hộ trường Đại học Luật Hà Nội trong việc không phục hồi bằng cử nhân luật đã thu hồi trước đó.
Trước thông tin kỳ thi THPT quốc gia 2019 chỉ phục vụ mục đích tốt nghiệp, nhiều trường đại học đang lúng túng trong việc tìm ra phương án xét tuyển khiến học sinh lớp 12 lo lắng.
Nếu kỳ thi THPT quốc gia 2019 chỉ phục vụ mục đích tốt nghiệp, các trường đại học dùng kết quả thi để tuyển sinh sẽ không thực chất.
Ông Mai Văn Trinh khẳng định kỳ thi THPT quốc gia mục đích chính, quan trọng nhất là dùng kết quả để xét tốt nghiệp THPT và là cơ sở cho các trường đại học tuyển sinh.
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 chỉ phục vụ mục đích tốt nghiệp phổ thông.
Đó là khẳng định của Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tại phiên họp giải trình của Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ngày 24/9.
Đại diện nhiều trường đại học đề xuất công tác chấm thi THPT quốc gia nên được tổ chức theo cụm, đặt tại trường đại học, do các trường chủ trì và chịu trách nhiệm.
Bà Nguyễn Phương Nga cho rằng thay vì chấm chéo, Bộ GD&ĐT nên tổ chức ma trận chấm thi THPT quốc gia để hạn chế tiêu cực.
Người vừa bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an bắt tạm giam do liên quan vụ nâng điểm thi THPT ở Hòa Bình là trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục.
Ngoài 5 bị can bị khởi tố, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La khởi tố thêm bà Nguyễn Thanh Nhàn - Phó trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng Sở GD&ĐT của tỉnh này.
Theo ông Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, nếu lấy dữ liệu thi THPT quốc gia xét tuyển đại học, các trường phải chủ trì.
Đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định các trường đại học có quyền xác định mức điểm trúng tuyển nhưng không được hạ xuống quá thấp để "vét" thí sinh. Nếu có sai phạm, Bộ GD&ĐT sẽ xử lý.
IBD@NEU là chương trình cử nhân quốc tế, cấp lấy bằng của các đại học Anh Quốc. Chương trình được triển khai bởi ĐH Kinh tế Quốc dân.
Sau khi nghe nhiều ý kiến của các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ xin lùi thời hạn thông qua dự án Luật Giáo dục sang kỳ họp giữa năm 2019.