Vì sao đổi tên trạm thu phí BOT thành trạm thu giá BOT?
Việc đổi tên gọi trạm thu phí BOT sang trạm thu giá BOT là căn cứ Luật phí và lệ phí được Quốc hội ban hành tháng 11/2015. Từ đó, Bộ GTVT có quyền điều chỉnh giá khi biến động.
320 kết quả phù hợp
Việc đổi tên gọi trạm thu phí BOT sang trạm thu giá BOT là căn cứ Luật phí và lệ phí được Quốc hội ban hành tháng 11/2015. Từ đó, Bộ GTVT có quyền điều chỉnh giá khi biến động.
Bộ GTVT chuẩn bị trình 4 phương án về trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) lên Thủ tướng sau hơn 3 tháng dừng thu phí.
Đề xuất tăng phí môi trường đối với nước thải công nghiệp của Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM bị các chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng chưa khách quan và thiếu cơ sở khoa học.
Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết việc thu phí vào sân bay do lịch sử để lại. Bộ đang cùng Bộ Tài chính rà soát việc thu phí vào sân bay theo đúng chỉ đạo của Phó thủ tướng.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT khẩn trương báo cáo phương án giải quyết bất cập tại trạm thu giá Cai Lậy (Tiền Giang).
Bộ GTVT không đồng ý đề xuất tạm dừng thu giá dịch vụ đường dẫn ra vào cảng hàng không của Cục Hàng không Việt Nam.
Sau kết luận của Thanh tra Chính phủ, Cục Hàng không đã kiến nghị Bộ GTVT tạm dừng việc thu tiền phí ôtô vào các sân bay.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định không tư túi ở dự án BOT Cai Lậy. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc và sẽ có phán xét.
Khi chủ đầu tư dự án BOT cầu Đồng Nai có sửa chữa mặt đường, hệ thống chiếu sáng, Ban ATGT Đồng Nai có văn bản rút lại nội dung với kiến nghị tạm dừng thu phí cầu Đồng Nai.
Bộ GTVT cho biết trong tháng 1 sẽ trình Chính phủ 2 phương án giải quyết những lùm xùm tại trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang).
Đường hư hỏng, gây nguy hiểm cho người dân nhưng chủ đầu tư dự án BOT cầu Đồng Nai không sửa chữa nên lực lượng chức năng kiến nghị tạm dừng thu phí trạm BOT này.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định trạm thu phí đã giảm giá, các lái xe cố tình gây tắc đường sẽ bị cơ quan chức năng xử lý. BOT Sóc Trăng sẽ tiếp tục thu phí.
Đoàn đại biểu Quốc hội Bình Định đang giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các dự án BOT ở địa phương này.
Cuộc chiến tiền lẻ - BOT là vấn đề 'ám ảnh' và hao tốn nhiều thời gian, sức lực nhất của ngành giao thông vận tải năm 2017.
Do hoàn vốn cho dự án cầu Rạch Chiếc trước 1 năm, TP.HCM quyết định tạm ngừng thu phí xa lộ Hà Nội từ ngày 1/1/2018. Thời gian tạm ngừng dự kiến kéo dài đến đầu năm 2019.
Tổ công tác Chính Phủ vừa thông báo kết luận về kết quả kiểm tra các Bộ, ngành.
Ngoài 3 phương án Bộ GTVT đưa ra, Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu phương án thứ 4 mà các chuyên gia đề xuất giải quyết điểm nóng BOT Cai Lậy.
24 giờ sau khi Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí tại BOT Cai Lậy, người dân ở đây trở lại cuộc sống bình thường, không còn tiếng còi inh ỏi và cảnh hỗn loạn như 5 hôm trước.
“BOT Cai Lậy có những vấn đề cần xem xét, điều chỉnh chứ chúng ta không nên đánh giá BOT là sai, là xấu, là không đúng”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông thông tin về kịch bản để giải quyết những khúc mắc đối với trạm thu phí BOT Cai Lậy ở tỉnh Tiền Giang.