Vì sao Đà Nẵng, Hải Phòng dừng thu phí người cách ly?
Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Phòng phải ra thông báo mới về việc dừng thu phí đối với những người cách ly phòng dịch vì chủ trương này chưa được HĐND địa phương thông qua.
320 kết quả phù hợp
Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Phòng phải ra thông báo mới về việc dừng thu phí đối với những người cách ly phòng dịch vì chủ trương này chưa được HĐND địa phương thông qua.
Các hãng hàng không Mỹ kêu gọi chính quyền Washington hỗ trợ tài chính 50 tỷ USD để kháng cự tác động của dịch bệnh.
Theo phương án được Bộ GTVT duyệt, mỗi trạm thu phí sẽ hoàn vốn cho một tuyến đường, không còn lẫn lộn như trước đây.
Chiều tối 2/2, dòng ôtô nối đuôi nhau, di chuyển chậm tại cửa ngõ cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Gần khuya, tình hình kẹt xe mới được cải thiện.
Chiếc xe khách chở 12 người lưu thông trên quốc lộ 1 thì bất ngờ đâm vào Trạm thu phí Bỉm Sơn. Tai nạn khiến 5 người bị thương, chiếc xe hư hỏng nặng.
Tổng số thu từ phí đậu xe ở TP.HCM sau 15 tháng thử nghiệm chỉ đạt hơn 1,9 tỷ đồng. Trừ đi các loại chi phí, nhân viên thu phí đậu ôtô chỉ nhận mức lương 1,9 triệu đồng/tháng.
"Không phải là không có xe đỗ, không phải là không thu được. Vấn đề là thu được nhưng phải trả lời tiền đó đi đâu", bà Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu chiều 7/12.
Bộ GTVT đang kiến nghị Chính phủ sớm cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel lập doanh nghiệp dự án để triển khai thu phí không dừng tại 33 trạm trên quốc lộ và các tuyến cao tốc.
Trước những vấn đề mới có nguy cơ làm vỡ tiến độ triển khai thu phí không dừng, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT phân tích vướng mắc và đề xuất giải pháp trước tháng 12.
Tình trạng xe chạy lấn làn, đỗ xe trên làn dừng khẩn cấp bất chấp biển cấm, xe quá tải chạy tốc độ rùa bò là hiện trạng diễn ra hàng ngày tại cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
TP.HCM đang tính đến phương án phạt nguội ôtô đậu dưới lòng đường nhưng không thanh toán phí để khắc phục tình trạng thất thu.
Với tỷ lệ nhận diện lên đến 90%, TP.HCM muốn thí điểm áp dụng trí tuệ nhân tạo đo đếm lượng xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất và tính toán nguồn thu nếu áp dụng thu phí vào sân bay.
Sau khi Sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra khung và nội dung thu phí, các đơn vị căn cứ thực tế và nhu cầu của phụ huynh để quyết định việc thu - chi trong năm học mới.
Chất vấn Bộ trưởng GTVT, ông Nguyễn Văn Giàu yêu cầu giải thích về khả năng hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khi chỉ còn 16 tháng để thông xe theo đúng tiến độ.
8 tháng dừng thu phí, lượng phương tiện đi cao tốc TP.HCM - Trung Lương tăng cao khiến mặt đường hư hỏng, tai nạn gia tăng. Cục quản lý Đường bộ IV phải đề xuất thu phí trở lại.
Một phương án là dời trạm T2 về phía TP Cần Thơ qua ngã 3 Lộ Tẻ. Phương án khác giữ nguyên trạm T2 - đồng nghĩa với việc Bộ GTVT "chẳng làm gì" để giải quyết bức xúc của người dân.
Công điện của Thủ tướng chỉ đạo nhà đầu tư sẽ phải dừng hoạt động thu phí đối với các dự án có trạm BOT không chuyển sang thu tự động.
Trước sự phản đối của các nhà đầu tư, Bộ GTVT vừa phải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ rút lại thông báo dừng thu phí các BOT chưa ký phụ lục hợp đồng thu phí không dừng.
Doanh nghiệp sở hữu trạm thu phí T2 "kêu" sụt giảm nguồn thu sau hơn một tháng dừng thu phí và đề nghị trả lại dự án cho Nhà nước.
Sau ngày 31/8, các nhà đầu tư BOT nếu không ký phụ lục hợp đồng với Bộ GTVT về triển khai thu phí không dừng và hợp đồng dịch vụ với nhà cung cấp sẽ bị buộc chấm dứt thu phí.