Nút giao 3.400 tỷ chậm tiến độ, Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo 'nóng'
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Ban Giao thông cam kết tiến độ dự án nút giao An Phú, hoàn thành nhánh cầu N2 cuối 2025 và hầm chui HC1-2 giữa tháng 1/2026.
89 kết quả phù hợp
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Ban Giao thông cam kết tiến độ dự án nút giao An Phú, hoàn thành nhánh cầu N2 cuối 2025 và hầm chui HC1-2 giữa tháng 1/2026.
Nhiều dự án kỳ vọng gỡ điểm nghẽn giao thông tại khu vực cửa ngõ TP.HCM vẫn ì ạch do vướng giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng và thi công cầm chừng làm giảm hiệu quả đầu tư công.
Nhiều dự án kỳ vọng gỡ điểm nghẽn giao thông tại khu vực cửa ngõ TP.HCM vẫn ì ạch do vướng giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng và thi công cầm chừng làm giảm hiệu quả đầu tư công.
Nhiều dự án trọng điểm do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư chậm tiến độ, có công trình gần 10 năm vẫn chưa về đích.
Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Đông Á, được biết đến là vị đại gia đứng sau loạt dự án bất động sản nghìn tỷ ở Thanh Hóa.
Sau hơn 2 năm triển khai, dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên chỉ mới đạt khoảng 50% khối lượng dù đặt mục tiêu hoàn thành vào cuối tháng 4 năm nay.
Báo cáo với UBND TP.HCM về tình hình các dự án trọng điểm do BQL DA đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị (Ban Hạ tầng) làm chủ đầu tư, ông Đậu An Phúc, Giám đốc Ban Hạ tầng, "điểm mặt" 9 nhà thầu chậm...
Dự án Vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến QL32 chậm tiến độ nhiều năm nay đang được gấp rút hoàn hiện các hạng mục thi công, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.
Trên địa bàn TP.HCM hiện nay, hàng loạt dự án trong lĩnh vực văn hóa, thể thao đang trong tình trạng thi công ì ạch, nhiều nơi đã hoang hóa nhiều năm nay.
Hai dự án di dân khẩn cấp ra khỏi vùng ngập lụt, sạt lở ở tỉnh Quảng Trị được Trung ương cấp vốn để triển khai. Song do tiến độ thực hiện ì ạch, dự án bị thu hồi vốn.
Điện khí LNG được xem là một trong những "trụ cột" quan trọng trong chính sách đảm bảo an ninh năng lượng. Tuy nhiên, loại hình này đang phải đối mặt với hàng loạt khó khăn, vướng mắc.
Theo lãnh đạo Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, các dự án điện khí LNG đều gặp vướng mắc trong quá trình đàm phán và chưa ký được hợp đồng PPA để chủ đầu tư thu xếp vốn.
Vướng mắc trong việc khai quật, di dời Khu Di chỉ Vườn Chuối khiến dự án Vành đai 3,5 đoạn qua huyện Hoài Đức (từ Đại lộ Thăng Long đến QL32) chậm tiến độ gần 6 năm.
Hơn 200 hộ được giao đất tái định cư (TĐC) nhưng do nơi TĐC còn thiếu điện, nước nên nhiều hộ dân vẫn sống trong dự án và không bàn giao mặt bằng.
Đầu tư gần 900 tỷ đồng, thu hồi đất của hàng trăm hộ dân để xây dựng kênh phân tách lũ nhưng sau 15 năm thi công, dự án vẫn ì ạch, nhiều hạng mục có nguy cơ "chết yểu".
Tại kỳ họp này, hoạt động chất vấn tập trung vào 2 nhóm vấn đề, trong đó lĩnh vực giao thông đô thị được các đại biểu đặc biệt quan tâm.
Trong tương lai, các dự án điện chủ yếu phải dùng nhiên liệu là LNG (khí tự nhiên hóa lỏng) trong bối cảnh tiềm năng thủy điện đã hết, nhiệt điện phải dừng phát triển.
Sau nhiều lần bị xử phạt, các nhà thầu tại dự án nâng cấp quốc lộ 19 đi qua tỉnh Gia Lai tiếp tục bị ngành chức năng ra "tối hậu thư" yêu cầu chấn chỉnh.
Hàng loạt biệt thự trị giá cả chục tỷ đồng tại Khu đô thị Đông Tăng Long (TP Thủ Đức, TP.HCM) rơi vào tình trạng bỏ hoang nhiều năm qua và đang xuống cấp trầm trọng.
UBND tỉnh Đồng Nai vừa phản hồi UBND TP.HCM, thống nhất bổ sung vào quy hoạch 3 vị trí cầu kết nối, giúp tăng năng lực vận tải giữa 2 địa phương.