Công nhân bị máy xúc va trúng tử vong tại dự án Metro 2 TP.HCM
Một công nhân thi công trên tuyến Metro số 2 (TP.HCM) tử vong sau khi bị xe cuốc va trúng trong lúc làm việc tại gói thầu di dời hạ tầng.
373 kết quả phù hợp
Một công nhân thi công trên tuyến Metro số 2 (TP.HCM) tử vong sau khi bị xe cuốc va trúng trong lúc làm việc tại gói thầu di dời hạ tầng.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu liên danh nhà đầu tư dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến sân bay Long Thành gấp rút hoàn tất và nộp hồ sơ trong tháng 9.
TP.HCM vừa phê duyệt gói thầu tư vấn 175 tỷ đồng cho tuyến metro Bến Thành - Tham Lương, bao gồm báo cáo khả thi điều chỉnh, thiết kế FEED và hỗ trợ đấu thầu...
Chiều 8/9, sau khi tình trạng bùn lỏng phun trào lên phố tại công trường khoan ngầm dự án metro Nhổn - ga Hà Nội, chủ đầu tư dự án và nhà thầu đã gửi lời xin lỗi người dân.
Chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu và chính quyền địa phương sở tại đã có mặt tại hiện trường khắc phục, xử lý sự cố phun trào bùn nhão tại Dự án Metro Nhổn - Ga Hà Nội.
Lãnh đạo TP.HCM vừa yêu cầu các sở, ngành làm việc với nhà đầu tư, tổng hợp ý kiến để tham mưu đề xuất thực hiện nhanh các dự án đường sắt đô thị của Vinspeed, Sovico và Becamex.
TP.HCM giao Ban quản lý đường sắt đô thị làm chủ đầu tư, chuẩn bị đầu tư tuyến metro số 1 và 2 kết nối Bình Dương cũ với tổng đầu tư gần 100.000 tỷ đồng.
Theo chuyên gia, để sân bay Long Thành vận hành trơn tru và phát huy hiệu quả kinh tế thì hạ tầng kết nối vùng phải hoàn thiện đồng bộ.
Trungnam Group, Masterise và Thai Group đồng loạt đề xuất xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức BT thay cho phương án BOT trước đây.
Chiều 6/8, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB - chủ đầu tư dự án metro Nhổn - ga Hà Nội) đã thông tin với báo chí về sự cố tràn bùn lỏng ra đường xảy ra rạng sáng 6/8.
Liên danh giữa Đèo Cả, Fecon (Việt Nam) và Tập đoàn PowerChina, Sucgi (Trung Quốc) đề xuất thực hiện tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương và một số dự án khác tại TP.HCM.
TP.HCM đang tích cực chuẩn bị cho việc đầu tư hàng loạt tuyến metro mới, hướng đến mục tiêu hoàn thành 7 tuyến metro với 355 km vào năm 2035.
TP.HCM sẽ "kén chọn" nhà đầu tư metro do đặc thù công nghệ cao, vốn lớn, nhưng MAUR khẳng định sẵn sàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp có ý định tham gia đầu tư, dù là trong hay ngoài nước.
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới mang quy mô hơn 14 triệu dân, đòi hỏi một hạ tầng đa phương tiện đủ tầm vóc để kết nối liên vùng.
Dự án tuyến đường sắt kết nối từ quận 7 đến khu đô thị lấn biển Cần Giờ dài khoảng 48,7 km sẽ do Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất.
TP.HCM đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng giao thông khi hàng loạt công trình trọng điểm về đích trước dịp 30/4, đồng thời khởi công thêm nhiều dự án ngay trong năm nay.
Cần Giờ hiện kết nối với trung tâm TP.HCM bằng cung đường duy nhất đi qua phà Bình Khánh và đường Rừng Sác. Do đó, dự án cầu Cần Giờ và tuyến metro 250 km/h đang được đặt nhiều kỳ vọng.
Thủ tướng yêu cầu triển khai trước tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong tháng 12 và khởi công đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam vào cuối năm 2026.
Nguồn cung bất động sản TP.HCM dần phục hồi với nhiều dự án mở bán mới. Tuy nhiên, giá nhà vẫn khó giảm do quỹ đất hạn chế, nguồn cung chưa dồi dào và chi phí đầu vào gia tăng.
Đây là yêu cầu của người đứng đầu Chính phủ khi chủ trì phiên họp đầu tiên của Ban chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia trong lĩnh vực đường sắt mới đây.