Metro số 1 vận hành thử nghiệm 100% công suất trong một tuần
Từ ngày 11 đến 17/11, tuyến metro số 1 vận hành thử nghiệm theo kế hoạch với 100% công suất thiết kế, gồm 14 đoàn tàu chạy xuyên suốt từ 5h đến 23h30.
1.186 kết quả phù hợp
Từ ngày 11 đến 17/11, tuyến metro số 1 vận hành thử nghiệm theo kế hoạch với 100% công suất thiết kế, gồm 14 đoàn tàu chạy xuyên suốt từ 5h đến 23h30.
Metro số 1 đã hoàn thành 99% khối lượng công việc. Chủ đầu tư đang đẩy nhanh phần việc liên quan công tác nghiệm thu, thủ tục hồ sơ để đưa dự án vào vận hành cuối năm 2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với một số tập đoàn hàng đầu Trung Quốc về hạ tầng, năng lượng để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực này.
Đơn vị tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã đưa ra nhận định, số lượng đường cong trên tuyến còn rất nhiều, chiếm trên 35% chiều dài là quá lớn.
Tập đoàn tài chính quốc tế của Qatar đang hợp tác cùng doanh nghiệp Việt Nam, nghiên cứu đầu tư khu liên hợp thể thao và trung tâm thương mại Đông Anh, Hà Nội có diện tích 330 ha.
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, mỗi ga tàu trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đều gắn liền với khu đô thị, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước, huy động nguồn lực nước ngoài... là những giải pháp huy động nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành có chiều dài 41,83 km, trong đó, đoạn qua TP.HCM dài hơn 11,7 km và qua Đồng Nai dài hơn 30 km.
Bình Dương triển khai các giải pháp đột phá nhằm đối phó với những thách thức của giai đoạn phát triển mới, bám sát theo Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030 và định hướng đến năm 2050.
Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa ký kết các khoản vốn vay với tổng giá trị lên tới hơn 102 tỷ yen (678 triệu USD), mức cao nhất trong 6 năm qua với Việt Nam.
GS.TS. Hoàng Văn Cường đề xuất cần chính sách rất đặc biệt như Nhà nước đặt hàng tập đoàn, doanh nghiệp trong nước để họ trở thành chủ dự án, tự tìm đối tác để đảm bảo tiến độ.
Tiếp xúc cử tri Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Chính phủ đang tập trung tháo gỡ hai điểm nghẽn lớn của ĐBSCL về hạ tầng và nhân lực để khu vực này phát triển mạnh mẽ.
Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được nâng mức đầu tư từ 58 tỷ lên 67,34 tỷ USD, tiến độ đầu tư giảm 10 năm.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Bộ Giao thông Vận tải làm rõ khả năng tăng cường nội địa hóa, làm chủ công nghệ; đánh giá lợi thế của đầu tư công so với hình thức khác.
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ Công an điều tra 8 dự án có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Doanh nghiệp hai nước đã thảo luận tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác của nhau, phù hợp định hướng hai nước và xu thế toàn cầu, trong các lĩnh vực như kinh tế số, tài chính, năng lượng.
Chiều 11/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp lãnh đạo Công ty Hữu hạn Cổ phần Đường sắt Trung Quốc (CRCC) và Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 16 Đường sắt Trung Quốc (CRCC16).
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác kinh tế giữa hai nước; cam kết tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 2.000 doanh nghiệp Nhật.