Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải trình Bộ Chính trị cho ý kiến
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải được trình Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương cho ý kiến và trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư.
1.186 kết quả phù hợp
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải được trình Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương cho ý kiến và trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư.
Trong chuyến thị sát công trường tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cuối năm 2020 thông tuyến kỹ thuật và năm 2021 khánh thành.
Thị sát dự án đường sắt đô thị tuyến Bến Thành - Suối Tiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cuối năm 2020 thông tuyến kỹ thuật và năm 2021 khánh thành.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa báo UBND TP Hà Nội việc nhà thầu dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đòi bồi thường 81 triệu USD do chậm giao mặt bằng thi công.
Giám đốc BQL Dự án Đường sắt cho biết các tấm kính hư hỏng ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông do quá trình thi công, đi lại của người dân. Ngoài ra còn có hiện tượng phá hoại.
Đường Trần Hưng Đạo tại đoạn giao với Lê Duẩn sẽ được rào chắn 18 m chiều ngang và cho lưu thông một chiều để thi công ga cuối của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết tuyến đường sắt đô thị số 1 sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2020. Trong khi đó, tuyến số 2 Bến Thành - Tham Lương cũng được đẩy nhanh tiến độ.
Đây là lần đầu tiên ông Cương đến trụ sở của Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP sau thời gian dài đi Mỹ.
Ông Vũ Hồng Trường, đại diện của Hanoi Metro, cho biết một số hạng mục của công trình đang được hoàn thiện và cần được chuyên gia nước ngoài kiểm định trước khi vận hành.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung hoàn thành các hạng mục còn lại, sớm đưa vào vận hành thương mại tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM tạm ứng 39 tỷ đồng trả lương cho cán bộ, công nhân.
Xin điều chỉnh vốn lên 3,5 tỷ USD, Bộ GTVT cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ liên quan xem xét cơ chế tài chính để thực hiện dự án đường sắt đô thị số 1 tại Hà Nội.
Chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Hà Nội (Ngọc Hồi - Yên Viên) đang cần thêm “biển chỉ dẫn” mới để công trình có số vốn lên tới 81.537 tỷ đồng chạy đúng hướng.
Theo TS Lương Hoài Nam, Việt Nam cần phải để những hình ảnh đẹp nhất lọt vào ống kính báo giới nước ngoài trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội.
Trong lúc chờ điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án tuyến metro đô thị số 1, TP.HCM sẽ tạm ứng kinh phí cho nhà thầu xây dựng đúng tiến độ, đạt 80% tổng khối lượng công trình năm 2019.
Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa được chấp thuận cho quây rào di động ban đêm để cẩu vật liệu lắp đặt ray tàu, phục vụ thi công lắp đặt đường ray tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.
Do tính chất cấp bách, Ban Quản lý Dự án Đường sắt đô thị TP.HCM đã đề nghị tạm ứng 2.158,5 tỷ đồng từ ngân sách TP để giải ngân cho các nhà thầu ngay trong tháng 2.
Dự án đang trong giai đoạn tiền khả thi, quy mô quốc gia với kinh phí trên 10.000 tỷ đồng, thẩm quyền phê duyệt của Quốc hội, Chính phủ và cơ quan quản lý nhà nước là Bộ GTVT.
Các tập thể, cá nhân liên quan tới sai phạm được nêu trong báo cáo Kiểm toán Nhà nước phải kiểm điểm trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đề nghị được tạm ứng 2.245 tỷ trước Tết Kỷ Hợi 2019 để giải quyết nợ đọng cho các nhà thầu.