Ai chịu trách nhiệm khi để metro số 1 Sài Gòn đội vốn 30.000 tỷ?
Trách nhiệm để dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đội vốn 30.000 tỷ đồng thuộc về TP.HCM và 3 bộ liên quan.
1.187 kết quả phù hợp
Trách nhiệm để dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đội vốn 30.000 tỷ đồng thuộc về TP.HCM và 3 bộ liên quan.
Tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ được thực hiện trong nhiều giai đoạn. Đến năm 2019, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ xem xét, báo cáo Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
Thành phố sẽ chi hơn 1.700 tỷ đồng để xây dựng bổ sung 1 cầu vượt, 2 hầm chui tại các nút giao thông quan trong từ nay đến 2020.
UBND TP.HCM tiếp tục đề xuất dự án metro số 3a Bến Thành – Tân Kiên với tổng đầu tư lên tới 2,2 tỷ USD trong điều kiện metro số 1 “đói vốn” và metro số 2 phải hoãn đến 2020.
Sau khi quây rào và xén vỉa hè, đường Kim Mã chỉ rộng 3 m cho hai chiều xe máy lưu thông theo hướng Kim Mã đi Nguyễn Thái Học.
Sau 10 ngày tích cực khắc phục sạt lở, đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Đèo Cả sẽ chính thức thông tuyến vào chiều nay (14/11).
Zing.vn giới thiệu toàn văn tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc sau chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ ngày 12-13/11.
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã phải xin thêm vốn và giãn tiến độ hoàn thành vì những vướng mắc tương tự metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Tập đoàn Mitsui (Nhật Bản) sẽ thành lập đội chuyên trách phối hợp với Đà Nẵng để khảo sát tiềm năng, lợi thế và xúc tiến đầu tư vào thành phố này.
Bộ GTVT đề nghị Hà Nội điều tra khảo sát hiện trạng về dân cư, mật độ giao thông trên các tuyến đường trong khu vực quy hoạch, tránh quá tải hạ tầng.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đồng ý tạm ứng hơn 1.100 tỷ đồng ngân sách để trả nợ nhà thầu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trong khi nguồn vốn ODA từ Trung ương bị đóng băng.
Sáng 24/10, đường ray tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km được nhà thầu tiến hành lắp những đoạn đầu tiên.
Trước thềm Tuần lễ cấp cao APEC, lãnh đạo Đà Nẵng đang tận dụng sự kiện tạo sức lan tỏa hấp dẫn nhà đầu tư trong nước và quốc tế.
Dự kiến trong tương lai sẽ có tuyến tàu điện kết nối TP Đà Nẵng với TP Hội An (Quảng Nam). Để ý tưởng trên thành hiện thực, Đà Nẵng kêu gọi tư nhân đầu tư khoảng 660 triệu USD.
Áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh đã trút một lượng mưa kỷ lục xuống các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Hơn 90 người chết và mất tích, hàng chục nghìn ngôi nhà bị ngập, sập.
Từ cuối năm 2016, dự án metro số 1 Bến Thanh - Suối Tiên đã xin ứng tới hơn 2.200 tỷ đồng. Đại dự án này tiếp tục thi công trong tình trạng "giật gấu vá vai" vì đói vốn.
Sau gần 5 tháng thi công, robot đào hầm tuyến metro số 1 đã hoàn thành hơn 700 m đường hầm, tiệm cận ga Nhà hát thành phố với 30 công nhân chia thành hai ca một ngày.
Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc sẽ tài trợ không hoàn lại hơn 2 triệu USD để TP.HCM nghiên cứu xây dựng tàu điện 1 ray số 2 từ quốc lộ 50 đến khu đô thị Bình Quới.
Sáng 2/10, 4 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội. Dự kiến trong tháng 11, 8 đoàn tàu còn lại sẽ tiếp tục được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam.
Dù đạt được đánh giá hoàn thành 95%, nhiều hạng mục của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vẫn dang dở. Toa tàu đưa về từ lâu bụi phủ dày.