Bộ KH&ĐT đề nghị cân nhắc các khoản vay ưu đãi từ Trung Quốc
Cho rằng một số dự án sử dụng vốn vay, nhà thầu, thiết bị Trung Quốc thường xuyên chậm tiến độ, Bộ KH&ĐT đề nghị cần cân nhắc việc vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi của nước này.
2.968 kết quả phù hợp
Cho rằng một số dự án sử dụng vốn vay, nhà thầu, thiết bị Trung Quốc thường xuyên chậm tiến độ, Bộ KH&ĐT đề nghị cần cân nhắc việc vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi của nước này.
Bà Merkel và ông Putin gửi đi tín hiệu về một mối quan hệ thực dụng hơn sau nhiều năm Đức và Nga căng thẳng, tại cuộc gặp thứ hai giữa họ trong vòng 3 tháng.
Hai nhà lãnh đạo Nga, Đức thảo luận về một loạt vấn đề, bao gồm Ukraine, Syria, Iran và dự án đường ống dẫn khí đang khiến Mỹ tức giận.
Các tổng công ty xây dựng công trình giao thông (Cienco) từng là “cánh chim đầu đàn”, “đi trước mở đường” của ngành giao thông. Nhưng nay, các “cánh chim” đó đang dần mỏi.
Nhờ đón đầu lợi thế hạ tầng, bất động sản tại Thủ Đức nói chung và phân khúc đất nền nói riêng được nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa 4 nguyên nhân chính dẫn tới việc tăng mức đầu tư của các dự án trên, trong đó, có kéo dài thời gian bàn giao mặt bằng dẫn tới phát sinh thêm chi phí.
Chủ đầu tư của các dự án lớn như Discovery Complex, 8B Lê Trực là Tập đoàn Kinh đô TCI vừa nợ thuế, vừa nợ tiền sử dụng đất của Hà Nội, với số tiền hàng chục tỷ đồng.
Nhật Bản đang xem xét việc biến hợp tác kinh tế với khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương thành ưu tiên ngoại giao với hơn 70% viện trợ của nước được đổ vào khu vực.
Trong 6 tháng đầu năm, các công ty thành viên của PV Gas nỗ lực việc tìm kiếm, mở rộng thị trường nhằm đạt được những kết quả tốt, duy trì và phát triển thị phần trong nước.
Ban Quản lý dự án Đường sắt của Bộ Giao thông Vận tải khẳng định Tổng thầu đã tự ý cho những người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu.
Đoàn tàu chính thức tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được vận hành thử nghiệm trên đường ray trước thời điểm đưa vào khai thác thương mại.
Tuyến cao tốc Quảng Nam - Quảng Ngãi đã 2 lần gia hạn tiến độ nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang. Nguyên nhân là chủ đầu tư thay đổi thiết kế và nợ tiền đền bù của dân.
Sau TP.HCM, thị trường bất động sản Đồng Nai tăng trưởng mạnh, trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư nửa cuối năm 2018.
Biển tên có chữ Trung Quốc lớn hơn và nằm trên chữ Việt Nam xuất hiện ở các nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Ban quản lý dự án cho biết tổng thầu đã tự ý dán lên.
Nằm trong tứ giác tiềm năng của vùng đô thị TP.HCM, Bien Hoa New City thừa hưởng nhiều lợi thế về hạ tầng để phát triển trong thời gian tới.
Sáng kiến kinh tế mới của Mỹ lập tức được giới phân tích đặt lên bàn cân so sánh với sáng kiến "Vành đai, Con đường” của Trung Quốc, đồng thời bị nghi ngờ về tính thực tiễn.
"Không chỉ riêng Quảng Nam, hiện các tuyến đường tránh trên cả nước chỉ có 2 làn xe. Do thiếu vốn nên chúng tôi không thể mở rộng tất cả các đường tránh”, ông Thể nói.
Tuy không có biến động như một số quận vùng ven TP.HCM, nhưng thị trường bất động sản Biên Hòa đang đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ, hứa hẹn bứt phá trong thời gian tới.
Thâm hụt ngân sách gia tăng trong bối cảnh căng thẳng thương mại và biến động tiền tệ đặt các nước Đông Nam Á trước phép thử mới về sự ổn định của khu vực này, theo Bloomberg.
Chủ đầu tư đã xây xong nhà, bắt đầu bán với giá hàng chục tỷ đồng mỗi căn, thế nhưng tuyến đường trị giá gần 1.500 tỷ đồng theo hợp đồng BT vẫn chưa thể sử dụng.