Số phận các dự án có sự tham gia của nhà thầu Trung Quốc tại Việt Nam
Nhà thầu Trung Quốc là đối tác lớn của Việt Nam tham gia triển khai rất nhiều dự án hạ tầng lớn. Tuy nhiên, rất nhiều dự án trong tình trạng chậm tiến độ, đội vốn...
2.969 kết quả phù hợp
Nhà thầu Trung Quốc là đối tác lớn của Việt Nam tham gia triển khai rất nhiều dự án hạ tầng lớn. Tuy nhiên, rất nhiều dự án trong tình trạng chậm tiến độ, đội vốn...
Dù đạt được đánh giá hoàn thành 95%, nhiều hạng mục của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vẫn dang dở. Toa tàu đưa về từ lâu bụi phủ dày.
Đang ca trực, anh Long nhận điện thoại của vợ báo con trai sốt cao. Trớ trêu thay, vợ con anh không bắt kịp chuyến phà cuối trong ngày để từ đảo Cát Hải lên thành phố cấp cứu.
Theo kế hoạch, 2 tuần nữa, đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống. Nhưng phương án này gần như “phá sản” vì thiếu vốn.
Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Công an Hải Phòng tuần tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập, vi phạm trật tự ATGT trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện.
35 trong tổng số 130 cây trên đường Kim Mã tiếp tục bị chặt hạ để phục vụ dự án đường sắt đô thị ga Hà Nội - Nhổn.
Đầu tư một loạt dự án bất động sản với tổng vốn hàng chục nghìn tỷ đồng, đại gia Vũ Văn Tiền còn từng có ý định xây dựng 4 dự án giao thông 50 tỷ USD tại Việt Nam.
Trung Quốc đang tăng tốc để đi đầu trong việc sở hữu những cây cầu vượt biển dài nhất và đắt đỏ nhất trên thế giới.
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, xây dựng bằng kỹ thuật hiện đại bậc nhất thế giới.
Sáng 2/9, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện với tổng vốn đầu tư gần 12.000 tỷ đồng, dài 5,4 km, chính thức thông xe.
Tháng 3/2016, cư dân mạng tò mò về hình ảnh bà cụ kê ghế ngồi giữa trạm thu phí cầu Hạc Trì (Phú Thọ). Sau hơn một năm, tấm ảnh cũ lại lan truyền khi câu chuyện về BOT nóng lên.
Geleximco là doanh nghiệp của đại gia Vũ Văn Tiền, người được cho là tỷ phú USD giấu mặt. Doanh nghiệp của ông đầu tư vào nhiều dự án lớn với số vốn hàng chục nghìn tỷ đồng.
71 dự án BOT góp phần thay đổi bộ mặt giao thông cả nước nhưng nhiều dự án kém hiệu quả tạo nên các “con voi trắng”, là gánh nặng dài hạn từ một hệ thống tài chính thiếu lành mạnh.
Trên thế giới, xây dựng hạ tầng đường bộ vốn là lĩnh vực khó thu hút đầu tư tư nhân, do yêu cầu vốn lớn, thời gian thu hồi vốn kéo dài, rủi ro cao.
Ông Huỳnh Thế Du cho rằng từ việc BOT Cai Lậy "thất thủ" cần cho kiểm toán hoặc các nhà phân tích độc lập được tiếp cận thông tin để tính toán và thẩm định, đánh giá từng dự án.
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang giải thích rằng nếu nhà đầu tư trả dự án BOT cho Nhà nước thì Bộ Giao thông Vận tải sẽ xin ý kiến của Chính phủ để mua lại.
Liên tục ùn tắc - xả trạm, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trở thành điểm nóng giữa lợi ích chủ đầu tư và tài xế, đồng thời phơi bày những góc khuất của dự án BOT.
“Đề xuất của địa phương giảm giá vé 35.000 xuống 25.000 đồng nhà đầu tư sẵn sàng. Suy cho cùng, vẫn tủ tiền đấy thay vì thu gần 7 năm thì kéo dài 12-13 năm", Bộ trưởng Nghĩa nói.
Đổi đất lấy hạ tầng bằng các dự án BT (xây dựng - chuyển giao) đã được Hà Nội áp dụng khá phổ biến, có hàng nghìn ha đất được đối ứng cho các dự án này.
PetroVietnam Gas, công ty con chuyên về khí đốt của PetroVietnam, thông báo đã bán 24,9% cổ phần cho đối tác Nhật Bản Tokyo Gas.