Thêm 2 phương án giải cứu kẹt xe khu vực cảng Cát Lái
Bên cạnh đẩy nhanh tiến độ dự án đường nối cảng Cát Lái với vành đai 2, TP.HCM còn tính thêm 2 phương án mở rộng, xây dựng đường mới để giải cứu kẹt xe khu vực cảng Cát Lái.
2.968 kết quả phù hợp
Bên cạnh đẩy nhanh tiến độ dự án đường nối cảng Cát Lái với vành đai 2, TP.HCM còn tính thêm 2 phương án mở rộng, xây dựng đường mới để giải cứu kẹt xe khu vực cảng Cát Lái.
Sau 4 năm phải lùi tiến độ vì thiếu vốn, đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã chốt được thời gian vận hành chính thức vào tháng 4/2021.
Thiếu vốn giải phóng mặt bằng 11,5 km, mỗi năm chủ đầu tư dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn - Túy Loan, phải trả khoản lãi vay trên 60 triệu USD.
Cao tốc La Sơn - Túy Loan chậm thông xe gần một năm dù chỉ còn 11,5 km đường từ nút giao Túy Loan đến khu công nghệ cao (Đà Nẵng) chưa làm xong.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp với Tổng thống Rodrigo Duterte kêu gọi Philippines gác lại các tranh chấp trên Biển Đông, hạn chế ảnh hưởng từ bên ngoài khu vực.
Tỉnh Cà Mau đang giải tỏa những hộ thuê lại đất của nhà máy đóng tàu tại Khu kinh tế Năm Căn để sớm kêu gọi nhà đầu tư mới, tiếp tục dự án nghìn tỷ đang bỏ hoang.
Đàn trâu bò hàng chục con nghênh ngang băng qua đường khiến nhiều ôtô phải phanh gấp để tránh tai nạn. Đây là cảnh thường xuyên xảy ra mỗi ngày ở đường mới phía nam Hà Nội.
Sau 4 năm khởi công, dự án Khu đô thị - du lịch - văn hóa - thể thao hồ Phú Hòa (TP Quy Nhơn) có tổng vốn 5.000 tỷ đồng vẫn còn ngổn ngang, hoang vắng.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn sẽ khởi công toàn bộ các gói thầu trong năm 2019.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương hoàn thành dự án đường tránh dài 5 km, qua quốc lộ 91 ở An Giang.
Ủy ban Tài chính ngân sách cho rằng vẫn tồn tại những dự án sử dụng vốn vay ODA chưa hiệu quả từ khâu huy động, dẫn đến thực hiện, sử dụng vốn kém hiệu quả, tạo ra nhiều hệ lụy.
Sau gần 2 năm thay đổi giữa cách gọi từ "trạm thu giá" đến "thu tiền", mới đây Bộ GTVT đã sử dụng lại cách gọi "trạm thu phí" trong dự thảo thông tư thay thế Thông tư số 49.
Thiếu vốn giải phóng mặt bằng 11,5 km, mỗi năm chủ đầu tư dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn - Túy Loan, phải trả khoản lãi vay lên tới 66 triệu USD.
Các tuyến đường nhà thầu mượn của địa phương để thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa hoàn trả khiến việc đi lại của người dân mất an toàn và khó khăn.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến việc vốn các dự án đường sắt tăng hàng nghìn tỷ đồng là không lường hết được quy mô, hạng mục của dự án.
Được hoạch định từ cách đây hơn 15 năm, dự án đường sắt đô thị là Yên Viên - Ngọc Hồi rơi vào cảnh vỡ tiến độ, tổng mức đầu tư bị đội lên gấp 9 lần khiến người dân bức xúc.
Tuyến đường trục phía nam Hà Nội dài 41 km trị giá 6.600 tỷ thực hiện theo hình thức BT. Thành phố đã đổi 570 ha đất để đối ứng xây dựng nhưng con đường vẫn chưa hoàn thành.
Dự án chậm tiến độ, đội vốn có trách nhiệm chính của Tổng thầu EPC. Ngoài ra, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt, Tư vấn thiết kế, giám sát và UBND Hà Nội đều có lỗi.
Chỉ trong 150 ngày, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng thêm 1,65 tỷ USD và cán mốc 8,25 tỷ USD. Một phép tính vui, mỗi giây, tài sản của ông Vượng tăng thêm khoảng 127 USD.
Dự án được điều chỉnh lên khoảng 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.833 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vào năm 2017.