Không xin phép Quốc hội, Bộ GTVT tăng gấp đôi vốn đường sắt Cát Linh
Kiểm toán Nhà nước kết luận Bộ GTVT đã phê duyệt tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 8.770 tỷ đồng lên trên 18.000 tỷ đồng mà không qua cửa Quốc hội.
2.968 kết quả phù hợp
Kiểm toán Nhà nước kết luận Bộ GTVT đã phê duyệt tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 8.770 tỷ đồng lên trên 18.000 tỷ đồng mà không qua cửa Quốc hội.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định đã dùng tiền ngân sách để giải phóng mặt bằng, có đất sạch thì phải đấu thầu chọn nhà đầu tư chứ không giao cho bất kỳ ai.
Chính phủ đề nghị trả phần nợ hơn 4.000 tỷ đồng của dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhưng Ủy ban Tài chính - Ngân sách cho rằng chưa nên ưu tiên.
Hà Nội sắp rào chắn hơn 200 m đường Trần Hưng Đạo tính từ đoạn giao với Lê Duẩn để thi công nhà ga ngầm S12 của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Chiến lược "Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và mở" mà Mỹ kêu gọi được Nhật Bản ủng hộ, nhưng Ấn Độ, Australia và các nước ASEAN tỏ ra thận trọng, tránh đối đầu với Trung Quốc.
Hải Phòng sẽ có dự án đường xây từ rác thải nhựa đầu tiên tại Việt Nam từ 4 tấn rác thải nhựa dài 1 km tại Tổ hợp công nghiệp DEEP C.
"Dư luận nói sao bố trí tiền rồi mà không làm nhưng Luật Đầu tư công như vậy thì xem thử bộ ngành có làm được hay không", Bộ trưởng Giao thông đặt câu hỏi.
Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 85 km, trong đó có 49 km đi qua địa phận tỉnh Hòa Bình, 36 km đi qua huyện Mộc Châu (Sơn La), mức đầu tư khoảng 22.300 tỷ đồng.
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho biết một số đại biểu đề nghị Chính phủ đánh giá, báo cáo cơ sở tăng giá xăng, minh bạch cách tính giá điện, thời điểm tăng giá điện.
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam đang tiềm ẩn nguy cơ trở thành "bãi rác công nghệ" của Trung Quốc nếu không lựa chọn các dự án FDI một cách sáng suốt.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành phải thi công đứt đoạn suốt nhiều năm do người dân chậm di dời. Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ra hạn chót hoàn thành trả mặt bằng trước 1/6.
Độc giả cho rằng việc đổi cách gọi "trạm thu phí" thành "trạm thu tiền" của Bộ GTVT sẽ tiếp tục bị phản đối về mặt ngữ nghĩa, trong khi mỗi lần sửa đổi đều tốn không ít kinh phí.
Lãnh đạo Fecon cho biết đang bắt tay với đối tác Nhật nghiên cứu dự án ở Myanmar và sắp tới nhắm tới thị trường Campuchia, Philippines và Bangladesh.
Hứa hẹn vận hành chính thức sau 3-6 tháng chạy thử, đến nay đã bước sang tháng thứ 8, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn ngổn ngang.
Thông tin trục đường huyết mạch Giải Phóng được khai thông cuối năm nay khiến thị trường bất động sản khu Nam thủ đô bước sang trang mới với lượng giao dịch và giá trị gia tăng.
Công ty Cửu Long đề nghị được đầu tư dự án đường vành đai 4 TP.HCM đoạn từ Bến Lức đến Hiệp Phước với số vốn 7.000 tỷ đồng theo hình thức BOT.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải được trình Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương cho ý kiến và trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư.
Sau gần 4 năm thi công, dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan đang "chạy nước rút" để cán đích, dự kiến thông xe kỹ thuật trong quý II/2019.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhắc nhở không chỉ riêng với Kiên Giang mà cả nước tuyệt đối không được chủ quan, vì sắp tới yêu cầu ngày càng cao, nhiệm vụ rất nặng nề, nhiều khó khăn.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng nguồn thu TP.HCM đóng góp cho ngân sách quốc gia chiếm tỷ trọng lớn nhưng phần được giữ lại khá ít dẫn đến thiếu vốn đầu tư hạ tầng.