Đại biểu Quốc hội đề xuất Nhà nước mua lại BOT Cai Lậy
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.
536 kết quả phù hợp
Đại biểu Quốc hội đề xuất Nhà nước mua lại BOT Cai Lậy
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.
Giải pháp cho BOT Cai Lậy: 'Thà một lần đau'
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đức cho rằng phải chấp nhận dự án BOT Cai Lậy đã thất bại về mặt tài chính và “thà một lần đau” để di dời trạm thu phí.
Thứ trưởng Bộ GTVT: Thuyết phục để dân hiểu về BOT Cai Lậy
Theo Thứ trưởng Nguyễn Nhật, dự án BOT Cai Lậy về thủ tục đầu tư không sai quy định của pháp luật, cần tuyên truyền để người dân hiểu.
Lãnh đạo BOT Cai Lậy: 'Chưa bao giờ nghĩ đến việc dời trạm'
Ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư BOT Cai Lậy), cho biết chưa bao giờ nghĩ tới việc dời trạm thu phí.
Thống đốc: Siết cho vay tràn lan bất động sản trung, cao cấp
Trong phiên chất vấn Thống đốc, nhiều đại biểu lo lắng câu chuyện để đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng từ nay đến cuối năm thì sẽ cho vay ồ ạt BĐS, chứng khoán.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục bất cập trong đầu tư BOT, BT
Việc thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng, nhất là hình thức đầu tư BOT và BT bộc lộ một số bất cập, hạn chế - kết luận của Thủ tướng nêu rõ.
Vì sao Bộ trưởng Y tế, Giao thông không được chọn trả lời chất vấn?
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, 2 bộ trưởng, Chánh án TAND tối cao và Thống đốc NHNN sẽ đăng đàn trả lời chất vấn vào tuần tới.
55.000 tỷ ngân sách cho cao tốc Bắc - Nam sử dụng như thế nào?
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho hay với 55.000 tỷ đồng vốn Nhà nước hỗ trợ làm dự án cao tốc Bắc - Nam thì 27.700 tỷ đồng phân bổ cho 8 dự án BOT trên tuyến này.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói về 55.000 tỷ làm cao tốc Bắc - Nam
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết 55.000 tỷ đồng vốn Nhà nước hỗ trợ làm dự án cao tốc Bắc - Nam thì 27.700 tỷ để làm các dự án BOT.
Nhà đầu tư sợ rủi ro khi tham gia dự án cao tốc Bắc - Nam
Dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ chủ yếu thực hiện đầu tư bằng hình thức PPP. Các nhà đầu tư cho rằng nếu không minh bạch họ sẽ khó lòng tham gia dự án 15 tỷ USD này.
Bộ trưởng Y tế đứng đầu danh sách được đề nghị chất vấn
18 đoàn đại biểu Quốc hội đề nghị được chất vấn Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về vấn đề nhập khẩu, quản lý phân phối lưu hành thuốc, xử lý sai phạm trong lĩnh vực y tế...
Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài muốn tăng phí gấp 3 lần
Chủ đầu tư đề nghị tăng phí qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài từ 10.000 đồng lên 30.000 đồng đối với ôtô dưới 12 chỗ ngồi.
Thứ trưởng Bộ GTVT: 'Không để lặp lại bất cập BOT ở cao tốc Bắc - Nam'
Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết Bộ đã làm việc với gần 110 đoàn kiểm tra về các dự án BOT. Bộ sẽ không để lặp tại các tồn tại bất cập trên dự án cao tốc Bắc - Nam.
Có 5 trường hợp vi phạm kê khai tài sản, thu nhập
Nếu năm 2016 không có trường hợp nào vi phạm kê khai tài sản, thu nhập thì năm 2017 có đến 5 trường hợp, trong đó có cả cán bộ cao cấp.
17 dự án BOT chậm tiến độ, dư nợ hàng nghìn tỷ đồng
Các dự án BOT chậm tiến độ chậm khiến việc cấp tín dụng của ngân hàng gặp nhiều rủi ro vì thu hồi vốn không đúng kế hoạch.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Vì sự nghiệp chung, không tư túi
"Cái tâm của cán bộ ngành giao thông là vì sự nghiệp chung, không vì lợi ích nhóm, cũng không vì tư túi", tân Bộ trưởng Giao thông chia sẻ sau khi nhậm chức.
Bộ Giao thông, Tổng Thanh tra Chính phủ có 'tư lệnh' mới
Với đa số phiếu tán thành, ông Nguyễn Văn Thể đã trở thành Bộ trưởng Giao thông, ông Lê Minh Khái làm Tổng Thanh tra Chính phủ.
Bộ Giao thông chịu trách nhiệm các vi phạm ở dự án BOT
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm chính đối với những vi phạm, hạn chế, bất cập ở dự án BOT do Bộ quyết định đầu tư.
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra: Chặn chủ đầu tư BOT 'tay không bắt giặc'
Ông Trần Quốc Vượng cho rằng BOT là một kênh huy động nguồn lực xã hội quan trọng song phải ngăn chặn tình trạng "tay không bắt giặc" và cần minh bạch khi thực hiện.
TP.HCM kêu gọi tư nhân đầu tư phát triển hạ tầng
Việc phát triển hạ tầng còn rất nhiều nhưng ngân sách TP không đủ, Nhà nước luôn trân trọng và kêu gọi các nhà đầu tư tư nhân hợp tác cùng chia sẻ lợi ích chung để phát triển.