Đế chế Vạn Thịnh Phát và sự bí ẩn trong ‘giỏ hàng’ tỷ USD
Tập đoàn Vạn Thịnh Phát sở hữu khối đất vàng đồ sộ ở TP.HCM thông qua các thương vụ thâu tóm. Tuy nhiên giá trị khai thác các dự án này chưa đáng là bao khiến nhiều người bất ngờ.
1.605 kết quả phù hợp
Tập đoàn Vạn Thịnh Phát sở hữu khối đất vàng đồ sộ ở TP.HCM thông qua các thương vụ thâu tóm. Tuy nhiên giá trị khai thác các dự án này chưa đáng là bao khiến nhiều người bất ngờ.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư BOT Tiền Giang khẩn trương khắc phục hư hỏng trên mặt đường và khe co giãn trên quốc lộ 1, đoạn qua thị xã Cai Lậy.
Theo lãnh đạo Hiệp hội Vận tải tỉnh An Giang, ôtô của tỉnh này nếu đi Kiên Giang chỉ sử dụng khoảng 0,5 km đường BOT nhưng phải trả phí toàn tuyến - đây là điều rất vô lý.
Tiền lương của quản ngục chỉ khoảng 300 USD/tháng phần nào lý giải cho việc họ sẵn sàng nhận tiền hối lộ, "bôi trơn" từ các phạm nhân.
Đây là phương án tài chính được đặt ra sau khi giảm giá dịch vụ đi qua các trạm cho người dân huyện Đại Từ, Định Hoá và Phú Lương và thành phố Thái Nguyên.
Tháng 3/2016, cư dân mạng tò mò về hình ảnh bà cụ kê ghế ngồi giữa trạm thu phí cầu Hạc Trì (Phú Thọ). Sau hơn một năm, tấm ảnh cũ lại lan truyền khi câu chuyện về BOT nóng lên.
Quỹ đất trung tâm thành phố HCM để phát triển dự án dần cạn kiệt, khiến “cuộc chiến” săn quỹ đất trung tâm ngày càng quyết liệt.
Ông Nguyễn Đức Kiên khẳng định việc làm BOT ồ ạt không thể tránh khỏi dự án có vấn đề. Tuy nhiên, việc có tham nhũng, tiêu cực hay không phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM khẳng định như vậy tại buổi họp báo thường kỳ tháng 8 của UBND TP.HCM.
Cầu Phú Mỹ, đường kết nối cầu Phú Mỹ, QL1A đoạn An Sương - An Lạc, xa lộ Hà Nội, cầu Bình Triệu 2, đường nối vào KCN Phú Hữu là 6 dự án bị kiến nghị xử lý 2.172 tỷ đồng sai phạm.
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và TP.HCM xử lý 2.172 tỷ đồng sai phạm tại 6 dự án BT, BOT theo kết quả thanh tra.
Năng lực của chủ đầu tư dự án Cai Lậy chỉ chiếm 15% vốn đầu tư; 85% số vốn còn lại chủ đầu tư huy động từ các tổ chức tín dụng.
Hàng loạt sai sót, bất cập ở các dự án BOT, BT được Thanh tra Chính phủ và Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ ra. Theo đó, trách nhiệm thuộc về Bộ GTVT, Bộ Tài chính.
Đại diện Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết nếu Bộ GTVT yêu cầu dời trạm BOT, đến nước cuối cùng chủ đầu tư sẽ giải quyết theo điều khoản trong hợp đồng.
Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT ACV, cho biết khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tăng sẽ ít có khả năng tác động lên giá vé.
Nằm trong phần đầu tư nâng cấp để tính vào gói thu phí của BOT nhưng đoạn quốc lộ qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) có nhiều ổ gà, mặt đường lồi lõm, nắp cống hỏng.
Toàn Thịnh Phát, chủ đầu tư dự án "lấp" sông Đồng Nai gần đây liên tục báo lỗ, áp lực nợ vay sắp đến hạn tăng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Tổng công ty Đường sắt báo cáo, làm rõ 6 vấn đề được cả nước quan tâm, với yêu cầu cần thực sự đổi mới, thay đổi căn bản ngành vận tải này.
Để hạn chế việc các đơn vị xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, TP Đà Nẵng quyết định chi 4,4 tỷ đồng cải tạo cửa xả Mỹ An.
Trong dịp diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC, phái đoàn Mỹ sẽ cử 1.500 người, cùng 100 phóng viên đến Đà Nẵng.