Tổng bí thư yêu cầu xét xử 9 vụ án điểm về tham nhũng
Trong các vụ án được Tổng bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu xét xử đúng kế hoạch có vụ Công ty Sabeco, Gang thép Thái Nguyên, Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ethanol Phú Thọ.
256 kết quả phù hợp
Trong các vụ án được Tổng bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu xét xử đúng kế hoạch có vụ Công ty Sabeco, Gang thép Thái Nguyên, Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ethanol Phú Thọ.
Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc VEC là ông Mai Tuấn Anh và Trần Văn Tám bị kỷ luật cảnh cáo, còn Phó tổng giám đốc Lê Quang Hào bị khai trừ khỏi Đảng.
Bộ Công an đã khởi tố 9 bị can liên quan vụ vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
"Với tất cả công trình xây dựng cơ bản, không phân biệt Bộ GTVT hay bộ, địa phương nào, tất cả chủ đầu tư đều ăn ngủ không yên", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chia sẻ.
Bộ Xây dựng đề xuất Thủ tướng chỉ định Tổng công ty Sông Đà thầu làm một số dự án tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Trong khi đó, Sông Đà đang nợ ADB khoảng 114,8 triệu USD.
Cơ quan điều tra Bộ Công an cáo buộc khi còn đương chức Phó tổng giám đốc VEC, ông Hào có nhiều sai phạm trong quá trình triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra nhiều dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và một số lãnh đạo đơn vị này.
Trong 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam, 7 dự án đã có nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển đấu thầu. Dự án còn lại không có, sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.
Cơ quan điều tra cáo buộc 5 người phụ trách các gói thầu tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu các cơ quan tư pháp tập trung đưa ra xét xử sơ thẩm 10 vụ án nghiêm trọng, phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm.
Năm 2019 kết thúc với nhiều phần việc dang dở của ngành GTVT và chỉ có thể hoàn thành nếu được Chính phủ tháo gỡ những nút thắt.
Từ 0h ngày 1/1/2020, VEC chính thức thu phí toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tổng chiều dài 131,5 km.
Sau nhiều lần thất hứa, nhà thầu Trung Quốc lập kế hoạch trả lại đường cho dân trong 3 tháng. Song họ lại cho rằng có thể điều chỉnh tiến độ tùy vào điều kiện thời tiết.
Huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) giao công an thu thập chứng cứ điều tra, nếu việc nhà thầu Trung Quốc chậm hoàn trả đường để xảy ra tai nạn chết người thì có thể xử lý hình sự.
Dù Bộ Giao thông Vận tải đã nghiêm khắc phê bình, VEC vẫn bỏ mặc vòng xoay Dung Quất sạt lở tan hoang. Công trình chậm kéo dài, chưa thể kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Bộ GTVT yêu cầu VEC xử lý nghiêm nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) nếu không duy tu, sửa chữa đường đã mượn để thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
UBND huyện Bình Sơn yêu cầu nhà thầu Trung Quốc sớm trả lại đường cho dân sau khi mượn để thi công cao tốc, song nhà thầu này lại xin gia hạn thời gian hoàn trả.
Nói về việc khởi tố, điều tra một số người liên quan sai phạm của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bộ Công an khẳng định không làm ảnh hưởng đến việc sửa chữa hư hỏng trên tuyến.
Lãnh đạo VEC yêu cầu nhà thầu Giang Tô khẩn cấp trả lại nguyên trạng 7 tuyến đường từng mượn để vận chuyển vật liệu thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
"Chất lượng công trình không đảm bảo, sử dụng đầu tư vi phạm chính sách pháp luật hay có bất kỳ vi phạm trong thực hiện dự án đầu tư công đều bị xử nghiêm”, Chủ tịch Quốc hội nói.