Nứt cao tốc Nội Bài - Lào Cai do 'địa chất bất khả kháng'
Điều kiện địa chất bất khả kháng là nguyên nhân gây lún nứt mặt đường, cụ thể bên dưới mặt đường cao tốc tại vị trí lún nứt có nền đá hình yên ngựa nghiêng 30 độ gãy trượt cục bộ.
2.960 kết quả phù hợp
Điều kiện địa chất bất khả kháng là nguyên nhân gây lún nứt mặt đường, cụ thể bên dưới mặt đường cao tốc tại vị trí lún nứt có nền đá hình yên ngựa nghiêng 30 độ gãy trượt cục bộ.
Vết rạn nứt tại Km 83 trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai là điểm nằm trong đoạn tuyến có đất yếu đã được tiên lượng. Trên toàn tuyến còn 10 vị trí tương tự cần theo dõi.
Nhìn từ trên cao, các cung đường thuộc tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai dài 245 km như con sông nhỏ chảy dài tới vô tận, xung quanh là đồng ruộng, đồi núi xanh mát, bao la.
Tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai dài 245km đi qua năm tỉnh thành và rút ngắn một nửa thời gian di chuyển từ Hà Nội đi Lào Cai chính thức được lưu thông sáng nay.
Cao tốc Hà Nội - Lào Cai hiện đại với chiều dài 245 km, tốc độ tối đa 120 km/h có thể giúp rút ngắn thời gian toàn tuyến xuống còn một nửa so với tuyến đường cũ.
Thủ tướng cho rằng, tỉnh Lào Cai cần xem xét thuê tư vấn nước ngoài để làm Quy hoạch nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng, lợi thế của Sa Pa.
Không chỉ mở toang cánh cửa giao thương cho vùng Tây Bắc, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai còn góp phần “đóng mạch” tuyến hành lang phát triển thuộc tiểu vùng sông Mekong.
Dài 245 km, đi qua 5 tỉnh, cao tốc Nội Bài-Lào Cai nhiều khả năng sẽ trở thành tuyến cao tốc đầu tiên được khai thác đúng với vận tốc thiết kế, lên tới 120km/h với một số loại xe.
Đây là loại công trình giao thông cấp 1, quy mô đường cao tốc vận tốc thiết kế 100 km/h theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc. Tổng mức đầu tư gần 14.000 tỷ đồng.
Ngày 21/9, cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ được thông xe toàn tuyến và mức phí áp dụng theo loại xe, tải trọng, trong đó mức cao nhất là hơn 1,2 triệu đồng, thấp nhất 300.000 đồng.
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai quy mô lớn nhất Việt Nam sẽ thông xe toàn tuyến vào ngày 21/9. Tuyến đường có chiều dài 245 km này sẽ rút ngắn một nửa thời gian lưu thông so với trước.
Toàn tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ được thông xe ngày 21/9, theo đó thời gian lưu thông từ Hà Nội đi Lào Cai xuống còn 3,5 giờ so với 7 giờ như trước đây.
Với tần suất container qua lại hàng nghìn lượt mỗi ngày, quốc lộ 5, tuyến đường huyết mạch đã hư hỏng lại càng xuống cấp trầm trọng hơn.
Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Lào Cai về việc đầu tư xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức BOT.
Sự chậm trễ xây dựng sân bay Long Thành khiến Việt Nam đánh mất cơ hội trở thành một trong số ít trung tâm hàng không của khu vực.
Hệ thống tàu đệm khí chạy trên đường ray từ trường đầu tiên của Liên Xô được xây dựng trong khoảng năm 1985-1986, nhưng có thời gian hoạt động rất ngắn ngủi.
Trực tiếp kiểm tra tại công trường, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhận xét việc triển khai dự án vẫn còn nhiều điểm đáng lo ngại.
“Tuyến đường được hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ được khai thác tương tự như đường cao tốc và không cho xe máy đi vào để bảo đảm an toàn giao thông”, ông Sơn nói.
Bộ trưởng Thăng khẳng định việc rút ngắn tiến độ gói thầu J1 và J3 (cầu Bình Khánh, cầu Phước Khánh) thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long thành sẽ giúp dự án được khai thác hiệu quả.
Trung Quốc đề xuất sáng kiến xây dựng đường hầm ngầm dưới biển tại eo biển Kerch giữa bán đảo Crimea và khu vực Krasnodar của Nga.