HĐND TP.HCM giám sát công trình giao thông trọng điểm trong năm sau
Trong năm 2020, HĐND TP.HCM tiếp tục giám sát các chuyên đề có tác động lớn tới đời sống người dân, liên quan tới kinh tế - xã hội và những vấn đề khiến người dân bức xúc.
300 kết quả phù hợp
Trong năm 2020, HĐND TP.HCM tiếp tục giám sát các chuyên đề có tác động lớn tới đời sống người dân, liên quan tới kinh tế - xã hội và những vấn đề khiến người dân bức xúc.
Theo quy hoạch, TP.HCM sẽ có hơn 100 hồ điều tiết để chống ngập cục bộ cho nhiều tuyến đường, song các dự án này đến nay vẫn nằm trên giấy do thiếu vốn đầu tư.
Liên quan đến kết luận thanh tra Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch xử lý cán bộ, công chức vi phạm.
Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn ý kiến cho rằng các cấp, ngành chưa đặt mình vào vị trí cử tri. Một số đơn vị chưa chủ động, chậm trễ trong việc phân công xử lý.
Với thực tế quỹ đất dành cho giao thông chỉ đạt 8%, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đánh giá hạ tầng giao thông đang là điểm nghẽn lớn nhất cho sự phát triển của TP.HCM.
Sáng 11/7, HĐND TP.HCM khai mạc kỳ họp giữa năm, diễn ra trong 3 ngày, với lần đầu tiên áp dụng mô hình kỳ họp không giấy.
Dự kiến hoàn thành vào cuối năm, tuy nhiên dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng ở TP.HCM có nguy cơ trễ hẹn do việc bàn giao mặt bằng không được thực hiện như cam kết.
Trả lời cử tri TP.HCM, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định công trình tầm cỡ quốc gia như cao tốc Bắc - Nam đòi hỏi chủ đầu tư phải đảm bảo năng lực, độ tin cậy và trách nhiệm.
Ông Nguyễn Văn Đạt, Phó trưởng ban Văn hóa Xã hội HĐND TP.HCM nói nhiều dự án thoát nước, chống ngập đã hoàn thành nhưng không phát huy được hiệu quả khiến người dân bức xúc.
Tân phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng cần dùng nhiều biện pháp để chống ngập và trong vài trường hợp chấp nhận đường vẫn bị ngập cục bộ nhưng sẽ không để nhà dân bị ngập.
Hai kiến trúc sư kỳ cựu Võ Kim Cương và Ngô Viết Nam Sơn khẳng định việc một số khu vực đô thị méo mó vì không thực hiện nguyên tắc cơ bản. Đó là dự án phải đi đôi với hạ tầng.
Dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ nâng đường, cải tạo hệ thống thoát nước đảm bảo cho tuyến đường này hết ngập mà không cần máy bơm. Tổng mức đầu tư dự án gần 473 tỷ đồng.
Hàng nghìn hộ dân vẫn phải sống cạnh dòng kênh đen ngòm, hôi thối dù dự án cải tạo đã được phê duyệt 17 năm trước.
Các dự án chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đang gặp nhiều vướng mắc trong khi TP.HCM đã bước vào mùa mưa, nhiều tuyến đường đã bị ngập.
Khi các dự án chống ngập hoàn thành, quận Bình Tân sẽ giảm ngập được 90% nhưng đa số các dự án đang gặp khó liên quan đến bồi thường giải phóng mặt bằng.
Khảo sát dự án công trình chống ngập 10.000 tỷ, bà Nguyễn Thị Lệ yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan phải đeo bám các kiến nghị, đẩy nhanh GPMB để hoàn thành đúng hạn.
Chủ đầu tư dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng chưa dám khẳng định trung tâm thành phố sẽ hết ngập bởi còn phụ thuộc vào các dự án thuộc một quy hoạch thoát nước khác.
Sau một năm ký hợp đồng, giá thuê máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh được xác định là 14 tỷ đồng/năm.
Đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ được nâng cấp cốt nền, hệ thống thoát nước, cây xanh... hoàn thành sau 14 tháng thi công với kinh phí 472,9 tỷ đồng.
"Tôi cam kết 30/6 sẽ giao đủ mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện dự án chống ngập. Lãnh đạo các quận, huyện phải chịu trách nhiệm vấn đề này", ông Trần Vĩnh Tuyến nói.