Bến xe Miền Đông mới lùi thời gian khai thác lần thứ 5
Dù đã đáp ứng đủ điều kiện cơ sở vật chất và thủ tục, Bến xe Miền Đông mới vẫn chưa thể hoạt động vào giữa tháng 8 như dự kiến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
103 kết quả phù hợp
Dù đã đáp ứng đủ điều kiện cơ sở vật chất và thủ tục, Bến xe Miền Đông mới vẫn chưa thể hoạt động vào giữa tháng 8 như dự kiến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
"Trong trường hợp nhiều dự án có tổng điểm cao bằng nhau thì tùy vào thực tế, dự án có tính cấp bách hơn được đầu tư trước", Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nói.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cho biết một căn nhà có nguy cơ gãy đổ khiến việc xây cống thoát nước của đường Nguyễn Hữu Cảnh có thể chậm tiến độ.
Các đại biểu HĐND cho rằng giải phóng mặt bằng chậm, đầu tư dàn trải khiến nhiều công trình giao thông trọng điểm của TP.HCM thi công dở dang, chậm tiến độ.
Nhiều dự án giao thông "đứng im" từ kỳ họp HĐND này qua kỳ họp HĐND khác. Sở GTVT nói do thiếu vốn, đại biểu HĐND lại cho rằng việc phân bố nguồn lực dàn trải, thiếu khoa học.
Sau nhiều lần trễ hẹn, dự kiến Bến xe Miền Đông mới (quận 9, TP.HCM) được đưa vào hoạt động giữa tháng 8.
Là dự án khu đô thị du lịch lấn biển đầu tiên của TP.HCM tại huyện Cần Giờ nhưng Saigon Sunbay trong 10 năm qua hầu như vẫn án binh bất động và đã thay đổi chủ đầu tư.
HĐND TP.HCM bức xúc vì nhiều dự án giao thông trọng điểm kéo dài, gây khó khăn cho người dân nhưng lại có sự đùn đẩy trách nhiệm giữa các sở, ban, ngành.
Để đảm bảo kinh phí thực hiện dự án đến năm 2026, TP.HCM kiến nghị nâng tổng mức đầu tư hệ thống giao thông đô thị phụ trợ tuyến metro số 2 lên thành gần 1.500 tỷ đồng.
Sau gần 10 năm thi công, tuyến metro số 1 TP.HCM vừa được thông tuyến. Lãnh đạo thành phố cho biết trước ngày vận hành chính thức, khối lượng công việc của dự án này còn rất lớn.
Theo Giám đốc sở TNMT TP.HCM, việc thu hồi đất trước khi có dự án để đấu giá sẽ tạo ra nguồn kinh phí phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quy hoạch, đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
UBND quận 2 đề xuất sớm được tiếp tục áp dụng các biện pháp hành chính để thu hồi đất nhằm đảm bảo tiến độ đầu tư tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Bộ GTVT đã báo cáo Quốc hội tiến độ thi công 5 tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM và Hà Nội. Theo đó, cả 5 dự án đều đội vốn, chậm tiến độ vì năng lực của chủ đầu tư và tư vấn.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến việc vốn các dự án đường sắt tăng hàng nghìn tỷ đồng là không lường hết được quy mô, hạng mục của dự án.
Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn ý kiến cho rằng các cấp, ngành chưa đặt mình vào vị trí cử tri. Một số đơn vị chưa chủ động, chậm trễ trong việc phân công xử lý.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cam kết địa phương sẽ thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ về quy hoạch, quản lý sử dụng đất đai ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Trong 5 dự án đường sắt đô thị được điểm danh, hai tuyến metro ở TP.HCM đội vốn trên 50.000 tỷ đồng.
Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM cho rằng một tòa nhà hình thành không phải trong một nhiệm kỳ. Vì thế, không phải cá nhân mà chính quyền thành phố phải chịu trách nhiệm.
Các dự án chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đang gặp nhiều vướng mắc trong khi TP.HCM đã bước vào mùa mưa, nhiều tuyến đường đã bị ngập.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết tuyến đường sắt đô thị số 1 sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2020. Trong khi đó, tuyến số 2 Bến Thành - Tham Lương cũng được đẩy nhanh tiến độ.