Đồng Nai đẩy tiến độ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Vành đai 3 TP.HCM
UBND tỉnh Đồng Nai cam kết bàn giao toàn bộ mặt bằng cho các dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Vành đai 3 TP.HCM trong năm nay.
808 kết quả phù hợp
UBND tỉnh Đồng Nai cam kết bàn giao toàn bộ mặt bằng cho các dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Vành đai 3 TP.HCM trong năm nay.
Tỉnh Đồng Nai đề xuất dự án xây hầm vượt sông thay thế phà Cát Lái, nhằm tăng thêm tuyến kết nối giữa hai địa phương và kết nối với sân bay Long Thành.
Loạt dự án giải cứu kẹt xe cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn ngổn ngang, vỡ tiến độ về đích do vướng mặt bằng.
Dự kiến hoàn thành sau 2 năm, nhưng dự án nâng cấp đường Lương Định Của (TP Thủ Đức, TP.HCM) đến nay vẫn dang dở sau gần chục năm thi công, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân.
Để kết nối sân bay Long Thành với các địa phương trong vùng Đông Nam bộ, Quốc hội, Chính phủ đã ban hành nhiều nghị quyết để triển khai các dự án giao thông quan trọng.
Bất đồng giữa các nhà thầu trong liên danh thi công gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) thuộc tuyến metro số 1 vẫn chưa được giải quyết.
Cầu Rạch Đĩa đã chính thức được đưa vào phục vụ người dân trước 1 tháng so với kế hoạch ban đầu.
Sau khoảng thời gian dài chậm trễ vì vướng giải tỏa mặt bằng, 2 km đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân) đã hoàn tất mở rộng từ 10 m lên 30 m và sẽ thông xe trong tháng 12.
Dự án Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương có chiều dài hơn 47 km, trong đó có 12 km trùng tuyến đường hiện hữu được đầu tư hạ tầng hiện đại với thiết kế 10 làn xe.
Nằm ở phía Tây - Bắc TP.HCM, trục đường Trường Chinh - Cộng Hòa nhiều năm qua đang dần trở nên quá tải.
Hai tuyến quốc lộ liên kết vùng phía Tây và Tây Bắc TP.HCM được đề xuất nâng cấp, mở rộng lên 10 làn xe, kinh phí khoảng 25.000 tỷ đồng theo hình thức BOT.
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài 2,7 km, kinh phí 1.557 tỷ đồng vừa bị thành phố chấm dứt hợp đồng BOT sau 9 năm triển khai.
Quốc lộ 13, trục Bắc - Nam, cầu - đường Bình Tiên là 3 trong 5 dự án nâng cấp, mở rộng cửa ngõ theo hình thức BOT mà Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm.
Sau 16 tháng thi công, 2 tuyến đường T1 và T2 kết nối sân bay Long Thành với Quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã dần thành hình, gác dầm các nút giao quan trọng.
Trong hai tháng còn lại năm 2024, có 11 gói thầu, dự án giao thông tại TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thành. Bên cạnh những công trình tiến độ khả quan, cũng có một số dự án vướng mắc.
Do vướng mặt bằng, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (kết nối nhà ga hành khách T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất) buộc phải lùi thời gian thông xe sang đến tháng 2/2025.
Không gian sống đẳng cấp, thỏa mãn đặc quyền cùng chuẩn mực mới được khẳng định với dòng sản phẩm signature đậm dấu ấn tại đô thị xanh Celadon City.
Vành đai 2, mở rộng quốc lộ 13, nút giao An Phú, nâng cấp đường Lương Định Của, cầu Tăng Long… là loạt dự án cầu đường bị đình trệ khiến kẹt xe bủa vây khu Đông TP.HCM.
Chủ đầu tư được yêu cầu triển khai công việc với tinh thần làm xuyên lễ Tết, chỉ bàn làm, không bàn lùi, quyết tâm đưa Vành đai 3 TP.HCM thông xe toàn tuyến vào ngày 30/4/2026.
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ - Tân Quý lên 30 m, nối vào sân bay Tân Sơn Nhất không kịp kế hoạch thông xe. Lý do là nhiều hạng mục thi công bị chậm tiến độ.