Thu phí ôtô vào nội đô, trung tâm Sài Gòn có giảm kẹt xe?
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
508 kết quả phù hợp
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đồng ý tạm ứng hơn 1.100 tỷ đồng ngân sách để trả nợ nhà thầu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trong khi nguồn vốn ODA từ Trung ương bị đóng băng.
Sáng 24/10, đường ray tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km được nhà thầu tiến hành lắp những đoạn đầu tiên.
Từ cuối năm 2016, dự án metro số 1 Bến Thanh - Suối Tiên đã xin ứng tới hơn 2.200 tỷ đồng. Đại dự án này tiếp tục thi công trong tình trạng "giật gấu vá vai" vì đói vốn.
Sau gần 5 tháng thi công, robot đào hầm tuyến metro số 1 đã hoàn thành hơn 700 m đường hầm, tiệm cận ga Nhà hát thành phố với 30 công nhân chia thành hai ca một ngày.
Nhà đầu tư sẽ thu phí ôtô vào nội đô TP.HCM bằng các trạm thu phí khép kín, sử dụng công nghệ tích hợp hiện đại. Dự kiến đề án bắt đầu thu phí từ năm 2020.
Nếu kiến nghị được chấp thuận, thời gian xây dựng metro số 2 Bến Thành - Tham Lương sẽ chậm tới 7 năm so với dự kiến ban đầu.
Sau ba tháng thi công, robot TBM đã khoan hơn 400/871 m tuyến đường hầm metro từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP.HCM trong tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Dọc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang xây dựng có gần 6.000 căn hộ sẽ bàn giao nhà trong 2-3 năm tới. Zing.vn điểm qua các dự án đang thành hình và chuẩn bị bàn giao.
Đến cuối tháng 7, tuyến metro 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành 67,4% khối lượng thi công với chiều dài 17,2 km. Dự kiến trong tháng 8, các nhà thầu sẽ lắp đường ray.
Do tỷ lệ điều tiết ngân sách giảm, tiếp cận vốn ODA khó khăn hơn trước, TP.HCM đang lên đề án huy động 20.000 tỷ đồng trong dân để bổ sung nguồn vốn phát triển giao thông.
Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin tạm ứng ngân sách TP để thanh toán các khoản nợ với nhà thầu tuyến metro số 1. Từ tháng 4 đến nay, dự án đã nợ thêm 500 tỷ đồng.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho rằng TP.HCM đang chịu áp lực lớn do ách tắc giải ngân vốn ODA cho tuyến Metro số 1 và rất mong Thủ tướng tháo gỡ.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng hạ tầng giao thông TP.HCM đang gặp nhiều khó khăn, nhiều dự án chậm trễ và còn thua xa nếu so với Hà Nội.
Sáng 13/6, công nhân công ty cây xanh tiếp tục đốn hàng cây dầu có tuổi đời hơn 50 năm trên vỉa hè đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) để xây dựng tuyến metro số 1.
Đại lộ Mai Chí Thọ, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 2, metro số 1... là những hạ tầng làm thay đổi khu Đông Sài Gòn khiến nhiều dự án bất động sản đổ xô về.
Robot có khả năng làm việc 24/24 và đào được 12 m/ngày, không bị ảnh hưởng thời tiết, việc đào, vận chuyển đất và tạo ra lớp vỏ hầm được thực hiện trong một quy trình khép kín.
Theo cập nhật từ ban quản lý đường sắt đô thị, tiến độ thực hiện của tuyến metro số 1 có khả năng bị vỡ do tốc độ giải ngân vốn chậm.
Theo kế hoạch, ngày 26/5 tới, robot đào hầm sẽ chính thức vận hành, thi công xây dựng đoạn ngầm dài 781 m.
GS Nguyễn Thị Cành nhận định các chính sách đặc thù sẽ tạo động lực cho sự phát triển của TP.HCM nhưng "đèn xanh" vẫn bị hạn chế bởi quy trình "xin cho".