Lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM bị phê bình
UBND TP.HCM nghiêm khắc phê bình lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị giai đoạn 2018-2019 vì chậm trễ ký kết hợp đồng Tư vấn IC cho tuyến metro số 2.
373 kết quả phù hợp
UBND TP.HCM nghiêm khắc phê bình lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị giai đoạn 2018-2019 vì chậm trễ ký kết hợp đồng Tư vấn IC cho tuyến metro số 2.
Metro số 5 (giai đoạn 2) đang được TP.HCM xem xét thay thế lựa chọn đầu tư đối tác công tư (PPP) thay vì hình thức đầu tư vay vốn ODA.
Ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật kéo dài và chưa hoàn tất xác định giá trị ODA cấp phát còn lại là 3 trong nhiều lý do khiến metro số 1 chậm trễ.
Về nước sau 19 năm làm việc ở Nhật, TS Phan Hữu Duy Quốc, Phó trưởng đại diện Tập đoàn Xây dựng Shimizu, trở thành cầu nối quan trọng tại dự án metro số 1.
Đoàn tàu thứ 3 của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vừa cập cảng Hải Phòng. Dự kiến, toàn bộ 10 đoàn tàu được đưa về Việt Nam trong tháng 7.
Ông Chu Ngọc Anh giao chủ đầu tư và các đơn vị liên quan quyết tâm, cố gắng hoàn thành để quý 4 năm 2021, đoạn trên cao của tuyến được đưa vào vận hành.
Chủ đầu tư nhận định tư vấn giám sát dự án metro số 1 chưa làm tròn trách nhiệm và đề nghị chỉ định đơn vị tư vấn độc lập để xác định nguyên nhân sự cố.
Sau khi vận hành ray cấp điện, đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã lăn bánh từ depot lên nhà ga trên cao.
Vật liệu thép dùng làm gối cầu metro số 1 không đúng theo hợp đồng ban đầu khiến chủ đầu tư lo ngại chất lượng và tuổi thọ công trình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội sẽ đưa đoàn tàu lên nhà ga S1 (Nhổn) cho người dân tham quan trong 2 ngày.
Phó chủ tịch Lê Hòa Bình cho rằng đất và nước là tư liệu sản xuất đặc biệt mà ngành tài nguyên môi trường TP.HCM cần nghiên cứu tận dụng hiệu quả.
"Kỹ thuật thi công ga ngầm có thể phức tạp, còn đơn giản như cầu cạn mà thi công sai thì chắc chắn là có sơ suất", chuyên gia cầu đường nhận định.
Không chỉ kết nối giao thông thuận tiện, tuyến Metro thúc đẩy bất động sản lân cận tăng nhiệt, thu hút các dự án quy mô lớn.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết điểm nghẽn chính trong giải ngân vốn đầu tư công của TP.HCM nằm ở vốn ODA, đặc biệt là vốn của dự án metro.
Đây là khoản vay vốn ODA cuối cùng trong dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên của TP.HCM.
Đoàn tàu của tuyến đến Việt Nam sớm 6 ngày so với dự kiến. Đây là một trong 10 đoàn tàu sử dụng để vận hành tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.
Ba toa tàu metro số 1 đã được tàu Bayani của Nhật đưa về cảng Khánh Hội (quận 4). Dự kiến ngày 10/10, các toa tàu được đoàn xe siêu trường đưa về depot Long Bình.
“Khi nào metro được đưa vào vận hành thì lúc đó chúng ta mới vui mừng và kỳ vọng mang lại hiệu quả, chỉ đưa về đến depot thì chưa nói lên điều gì”, GS.TS Từ Sỹ Sùa đánh giá.
Tổ hợp xe siêu trường, siêu trọng có sức chở trên 200 tấn, dài 32 m với hơn 100 bánh xe mỗi chiếc.
Việc vận chuyển đoàn tàu metro số 1 được đảm bảo an toàn bằng tổ hợp phương tiện siêu trường, siêu trọng khi về đến Việt Nam.