Hà Nội bổ nhiệm một loạt giám đốc sở
11 lãnh đạo tại quận ủy và các sở, ngành của thành phố Hà Nội được điều động, bổ nhiệm. Hai Giám đốc Sở Y tế và Sở Văn hóa Thể thao cũng nhận quyết định nghỉ hưu.
112 kết quả phù hợp
11 lãnh đạo tại quận ủy và các sở, ngành của thành phố Hà Nội được điều động, bổ nhiệm. Hai Giám đốc Sở Y tế và Sở Văn hóa Thể thao cũng nhận quyết định nghỉ hưu.
Không lựa chọn được nhà đầu tư, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí chuyển 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam từ PPP sang đầu tư công.
Bỏ ưu đãi miễn 50% phí trước bạ khi mua ôtô trong nước, khai tử dịch vụ đòi nợ thuê, áp dụng chính sách về hưu trước tuổi… là những quy định mới có hiệu lực từ 1/1/2021.
Bộ GTVT cho biết tập đoàn Sơn Hải đã thắng thầu, trở thành nhà đầu tư PPP của tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.
Bộ GTVT sẽ phê duyệt điều chỉnh hồ sơ mời thầu 5 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam được thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP) và tiến hành mở thầu từ 2-5/10.
Khối lượng giải phóng mặt bằng còn lại tại 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam khoảng 10%. Bộ GTVT cho rằng nếu không đẩy nhanh tiến độ, khó hoàn thành trong quý III.
Luật PPP tập trung đầu tư theo phương thức PPP vào 5 lĩnh vực thiết yếu gồm giao thông; điện; thủy lợi; y tế, giáo dục; hạ tầng công nghệ thông tin.
Theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư có hiệu lực từ 1/1/2021, các dự án BT chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư phải dừng thực hiện từ 15/8/2020.
HĐND TP.HCM nhận định chính quyền thành phố chưa đưa ra được giải pháp cho những vướng mắc của các dự án PPP, chưa có quy trình cụ thể với từng loại hợp đồng đối tác công tư.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ GPMB cao tốc Bắc - Nam, phấn đấu hoàn thành toàn bộ trong Quý IV.
Ông Hồ Đức Phớc nhắc lại việc kiểm toán 60 dự án PPP giúp giảm gần 300 năm thu phí để nói về vai trò của kiểm toán. Nếu không có kiểm toán sẽ không giảm được thời gian thu phí.
Trải qua 2 lần sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư PPP không khả quan, Chính phủ phải xem xét chuyển 3/8 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư bằng tiền ngân sách.
Chính phủ xác định tiêu chí lựa chọn các dự án chuyển đổi sang đầu tư công gồm các dự án không có nhà đầu tư qua sơ tuyển, dự án khó có khả năng huy động vốn tín dụng.
Chính phủ đề xuất 3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam cấp bách nhất sẽ được chuyển sang đầu tư công, giữ lại 5 dự án tiếp tục đầu tư PPP.
Thủ tướng cho rằng TP.HCM cùng 7 tỉnh còn lại sẽ là “bát giác kim cương”, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sẽ về đích sớm hơn trong mục tiêu Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.
Chính phủ vừa trình gửi Quốc hội 3 phương án chuyển đổi hình thức đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam theo thứ tự ưu tiên. Phương án có tổng vốn đầu tư thấp nhất là 99.493 tỷ đồng.
Có đại biểu cho rằng dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) cần phải kiểm toán toàn bộ, song nhiều quan điểm không đồng tình.
Ngân sách Trung ương từ nay đến năm 2025 sẽ phải chi gần 100.000 tỷ đồng để đổi lại nhiều thuận lợi khi đầu tư công 8 dự án cao tốc Bắc - Nam.
Một số ý kiến trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng chia sẻ rủi ro là điểm nhấn lớn nhằm thu hút đầu tư của Luật Đầu tư theo hình thức PPP.
Các chuyên gia của Cushman & Wakefield Vietnam đã chỉ ra một số nút thắt đang cản trở sự tăng trưởng của thị trường bất động sản Việt Nam và hướng giải quyết.