'Chủ đầu tư các dự án BOT đang 'tay không bắt giặc'
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.
112 kết quả phù hợp
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.
"Đối với đất nước ta, nơi nào cũng đáng sống cả. Tôi muốn diễn giải là “thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại và nghĩa tình”, ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ.
Chính phủ vừa ban hành nghị định quy định một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với TP.HCM, trong đó quy định huy động cho đầu tư phát triển.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu các trạm BOT có nguy cơ ùn tắc nằm ở cửa ngõ Hà Nội, TP.HCM và các thành phố lớn phải mở barie khi xảy ra ùn tắc giao thông.
Sau 30 năm, TP đã tăng trưởng gấp 8 lần, dân số gấp đôi nhưng cơ sở hạ tầng không phát triển kịp và trở thành lực cản.
UBND TP HCM vừa đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề án xây dựng tuyến tàu điện một ray (monorail) trên cao số 3 để phát triển hệ thống giao thông công cộng.
"Chúng ta cứ nói người dân không thích đi đường BOT thì đi đường cũ. Nhưng rẽ ngã, đường nào cũng 'dính' vào BOT nên dân rất bức xúc" - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tasco nói.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với Bộ Tài chính rà soát mức phí BOT đường bộ ở mức hợp lý, bảo đảm các lợi ích và khả năng chi trả của người sử dụng.
"Các ngân hàng thương mại cổ phần lớn sẽ công bố chương trình giảm lãi suất để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vay vốn", thống đốc Lê Minh Hưng phát biểu trước các doanh nghiệp.
Thứ trưởng Trường yêu cầu ban hành quy định nhà đầu tư không được tham gia cùng lúc quá 3 dự án cao tốc.
Chính sách mới đối với cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm; hỗ trợ duy trì việc làm cho người lao động... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2015.
Bức tranh về cơ chế ưu đãi đặc thù cho tỉnh Quảng Ninh vốn được đồn đoán trong nhiều tháng qua đã được phác họa chi tiết.