Vì sao Hà Nội chi tới hơn 3.200 tỷ cho dự án nút giao Pháp Vân?
Không chỉ có một nút giao, dự án xây dựng hoàn chỉnh đường nối cao tốc Pháp Vân với đường vành đai 3 bao gồm 2 nút giao khác mức cùng một tuyến đường 10 làn xe dài hơn 3,4 km.
416 kết quả phù hợp
Không chỉ có một nút giao, dự án xây dựng hoàn chỉnh đường nối cao tốc Pháp Vân với đường vành đai 3 bao gồm 2 nút giao khác mức cùng một tuyến đường 10 làn xe dài hơn 3,4 km.
Bồi thường Vành đai 3 TP.HCM ghi nhận mức cao nhất tại TP Thủ Đức hơn 73 triệu đồng/m2 cho vị trí ở đường Nguyễn Duy Trinh, tiếp theo là đường Nguyễn Xiển gần 70 triệu đồng/m2.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết TP.HCM đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức mới, khó đoán định, cần chủ động tư duy để tìm cơ hội với tâm thế của một chiến binh.
Đường vành đai 4 TP.HCM dài gần 200 km, đi qua 5 tỉnh thành. Trong đó, đoạn dài nhất nằm trên địa giới tỉnh Long An.
TP.HCM đã có công văn gửi đến các tỉnh đề nghị hỗ trợ nguồn cát tại hồ Dầu Tiếng. Tuy nhiên, phía Bình Dương và Bình Phước cho biết không thể đáp ứng vì không có thẩm quyền.
Theo Bí thư Hà Nội, đến thời điểm này, địa phương tự tin sẽ có từ 70% mặt bằng sạch trở lên để khởi công dự án vành đai 4 đúng kế hoạch ngày 30/6.
Thủ tướng yêu cầu khởi công 3 tuyến cao tốc, vành đai 4 vùng thủ đô và vành đai 3 TP.HCM trước 30/6. Đồng thời, ba dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phải hoàn thành trước 30/4.
Bình Dương có thành phố thứ 4 trực thuộc tỉnh sau quyết định lập thành phố Tân Uyên với tổng diện tích gần 192 km2, gồm 10 phường, 2 xã, dân số 466.000 người.
Chủ tịch UBND TP giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các sở ngành đẩy nhanh việc xác định giá đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất đối với các dự án đầu tư bất động sản.
Vật liệu cát đắp nền đường của dự án vành đai 3 TP.HCM hiện chưa đủ đáp ứng để triển khai thi công khi mới đạt 4,04 triệu m3 so với nhu cầu 7,2 triệu m3.
UBND Hà Nội bố trí thêm 3.840 tỷ đồng cho dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4, trong đó tăng gần 3.300 tỷ đồng cho công tác bồi thường, tái định cư để giải phóng mặt bằng.
Được kỳ vọng giải tỏa tình trạng quá tải hạ tầng cho khu vực có mật độ dân cư đông bậc nhất Hà Nội, vành đai 2,5 (Đầm Hồng - quốc lộ 1) vẫn ngổn ngang sau 21 năm được phê duyệt.
Trước bức tranh kinh tế ảm đạm hơn dự báo, Chủ tịch Phan Văn Mãi đề nghị tất cả sở, ngành, địa phương tập trung suy nghĩ, nghiêm túc hành động để thoát khỏi tình trạng hiện tại.
Nhiều dự án bất động sản tại huyện Mê Linh (Hà Nội) vẫn trong cảnh xây dựng dang dở, chậm triển khai. Trên địa bàn tồn tại 64 dự án chậm triển khai từ 14 đến 18 năm.
Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết theo kế hoạch, trong quý II/2023 có 8 dự án giao thông được khởi công. Trong đó, 5 dự án trọng điểm quốc gia.
Một số dự án thành phần do UBND các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh thẩm định đang bị chậm so với yêu cầu. Việc này nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ khởi công dự án vành đai 4 trong năm nay.
Phó thủ tướng yêu cầu địa phương không chia nhỏ các tiểu dự án; phải dự toán phù hợp, không đẩy tổng mức đầu tư lên cao làm ảnh hưởng đến nguồn vốn chung của toàn dự án vành đai 4.
Để dự án chậm tiến độ, chia nhỏ gói thầu, yếu kém trong giám sát, thiết kế... là các hạn chế được Thủ tướng chỉ ra khi nhắc đến các dự án cao tốc, sân bay trọng điểm.
Hà Nội dự kiến chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để giải phóng mặt bằng làm vành đai 4 là hơn 11.200 tỷ đồng và dành hơn 960 tỷ đồng để xây dựng các khu tái định cư.
UBND TP.HCM kiến nghị chọn phương án nắn chỉnh 14 km vành đai 4 để tuyến tránh xa các đường hiện hữu, ít hộ phải di dời, chi phí mặt bằng thấp, kết nối được khu vực vào cao tốc.