Nhà giáo có nhất thiết phải học sư phạm?
Nhà giáo có phải học sư phạm, nên bỏ hay giữ bồi dưỡng chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho người học trường khác là vấn đề cần bàn luận thêm.
814 kết quả phù hợp
Nhà giáo có phải học sư phạm, nên bỏ hay giữ bồi dưỡng chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho người học trường khác là vấn đề cần bàn luận thêm.
"Ít nhất một nửa giáo viên hiện nay không muốn làm nghề dạy học. Họ hối hận với lựa chọn nghề giáo vì không vượt qua được cú sốc thực tế của giáo dục", TS Phạm Thị Kim Anh nói.
Đại biểu Cao Đình Thưởng (Phú Thọ) cho rằng người lớn nghĩ ra quá nhiều điều để nhồi nhét vào trẻ, khiến việc học tập trở thành áp lực quá lớn, các em sợ và chán học.
Liên quan quản lý Nhà nước về giáo dục được đề xuất trong dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi), Ban soạn thảo đã nghiêm túc tiếp thu góp ý của các đại biểu Quốc hội.
Tuần này, Quốc hội dành phần lớn thời gian thảo luận công tác phòng ngừa, chống tội phạm, phòng chống tham nhũng năm 2018.
Ông Bùi Văn Linh cho biết Bộ đang nghiên cứu xây dựng thông tư mới thay thế Thông tư 08 hướng dẫn về việc khen thưởng và kỷ luật học sinh.
Nếu 5 năm tới, giáo dục bậc tiểu học không tuyển giáo viên tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, tương lai của sinh viên và các trường đào tạo sư phạm sẽ ra sao?
Trong tuần, Quốc hội chủ yếu tập trung cho công tác xây dựng pháp luật, bên cạnh đó là thảo luận việc thông qua Hiệp định CPTPP.
Một số chuyên gia đặt câu hỏi về vai trò của đội ngũ cố vấn và trách nhiệm người đứng đầu ngành giáo dục liên quan đề xuất sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học.
Sáng 31/10, đại biểu Quốc hội Phạm Thị Minh Hiền nói bà không thấy Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhận lỗi mà lại chuyển cho người khác về đề xuất đuổi học sinh viên bán dâm lần thứ tư.
Trước đề xuất sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học, nhiều dự thảo, dự án của Bộ GD&ĐT gây tranh cãi hoặc vừa đưa ra đã... thu về, khiến dư luận bức xúc.
Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền hỏi về vai trò nêu gương của người đứng đầu ngành giáo dục, khi bộ trưởng thường xuyên đưa ra quan điểm sai, sửa sai, rút kinh nghiệm rồi tiếp tục sai.
Bộ Tài chính cho rằng TP.HCM là địa phương có bình quân thu nhập đầu người cao nên mức đóng học phí không quá lớn, không tạo áp lực cho người dân.
Học sinh các trường trung học ở Texas, Mỹ, phải xem video hướng dẫn và hoàn thành khóa đào tạo về cách ứng xử khi bị cảnh sát yêu cầu dừng xe.
Gian lận thi cử, tỷ lệ sinh viên thất nghiệp, một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa... là ba trong số nhiều vấn đề "nóng" được Quốc hội và xã hội quan tâm.
Theo TS Hoàng Ngọc Vinh, phiếu tín nhiệm thấp của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phản ánh khách quan niềm tin của Quốc hội và xã hội với giáo dục.
Hai lần lấy phiếu tín nhiệm gần đây (2013, 2014), khối lập pháp có tỷ lệ phiếu “Tín nhiệm cao” áp đảo so với khối hành pháp. Bộ trưởng khối xã hội dẫn đầu phiếu "Tín nhiệm thấp".
Nếu Đề án Ngoại ngữ 2020 được xem là thất bại vì không đạt mục tiêu, dự thảo môn tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ thông mới tiếp tục đặt ra mục tiêu trên trời.
Tại buổi đối thoại, Việt Nam và Australia đã thống nhất phương hướng phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược thực chất, hiệu quả và toàn diện trên nhiều lĩnh vực trụ cột.
Nhiều thầy cô cho rằng dự thảo nghị định xử phạt hành chính trong giáo dục không phù hợp vì mức phạt quá cao so với lương trung bình của giáo viên hiện tại.