Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đã ăn trộm còn tống tiền khổ chủ

Sau khi ăn trộm được hai chiếc điện thoại cùng một chiếc bóp, thấy ở trong có một số giấy tờ tùy thân của nạn nhân, Minh đem ra để tống tiền người này.

Ngày 30/6, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm 4 năm tù với Nguyễn Văn Minh (38 tuổi, ngụ quận 4) về tội Trộm cắp tài sản.

Minh bị dẫn giải sau phiên tòa.
Minh bị dẫn giải sau phiên tòa.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 4h ngày 27/11/2013, do thiếu tiền tiêu xài nên Minh nghĩ ra cách đi ăn trộm. Anh ta đi lòng vòng ở khu vực phường 16, quận 4 tìm người sơ hở để ra tay.

Khi đến nhà số 756/36/12 Đoàn Văn Bơ, phường 16, quận 4, Minh leo lên lan can tầng 1 đột nhập vào nhà. Khi vào trong, thấy chủ nhà là anh Nguyện Thiện Chí đang nằm ngủ, tên trộm đã lấy đi một chiếc điện thoại iPhone 4s, một điện thoại di động hiệu Nokia cùng một chiếc bóp trong có gần một triệu đồng, giấy tờ tùy thân rồi tẩu thoát. Đến sáng ngủ dậy, phát hiện bị mất trộm, nạn nhân đã ra công an trình báo.

Về phần Minh, sau khi lấy được tài sản, tên trộm này lấy tiền cùng CMND rồi vứt bóp phi tang. Minh đem bán chiếc iPhpne 4s được 4 triệu đồng tiêu xài. Sau đó, thấy trong điện thoại Nokia có tin nhắn của chị Võ Thị Hồng Loan nhắn cho anh Chí. Cho rằng đây là người yêu của nạn nhân, Minh gọi lại và yêu cầu chị này chuộc lại giấy tờ cho anh Chí với giá 4 triệu đồng. Chị Loan đồng ý.

Đến 16h cùng ngày, Minh đến điểm hẹn là cầu Tân Thuận 1, quận 4 nhận tiền chuộc thì bị công an bắt giữ. 

 

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm