Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đã bắt được gã côn đồ cực kỳ hung hãn

Gần một năm lẫn trốn, tên côn đồ nguy hiểm có biệt danh là Tết từng khiến nhiều người bất an đã bị trinh sát hình sự Công an TP Cam Ranh (Khánh Hòa) bắt giữ.

Ngày 26/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cam Ranh tống đạt quyết định tạm giam 117 ngày đối với Nguyễn Đức Tây để tiếp tục điều tra, xử lý về tội danh Cố ý gây thương tích.

Vụ trọng án lúc nửa đêm

Đêm 19/1, anh Đặng Kim Hoàng (25 tuổi) và anh ruột Đặng Kim Hà (sinh 27 tuổi) cùng một số bạn bè trú ở phường Cam Phúc Bắc, TP Cam Ranh đến một quán nhậu ở tổ dân phố Hòa Do 2 để nhậu. Khoảng hai giờ sau nhóm nhậu ra về, anh em Hoàng chở nhau gần đến nhà thì gặp Tây đang ngạo nghễ trên chiếc xe tay ga cùng chiều. 

Vốn là tên côn đồ hung hãn nên thấy anh em anh Hà vượt qua nên Tây lập tức nổi “máu điên”, liền tăng ga đuổi theo. Khi bắt kịp, Tây liền văng tục chửi bới. Bị chửi vô cớ, anh em Hoàng dừng xe, cả hai định lao vào đánh nhau thì được mọi người can ngăn.

Hình xăm rồng ở bắp chân vạch trần tội ác của 'quỷ râu xanh'

Khi các trinh sát hình sự ập vào bắt, tên "yêu râu xanh" gào thét kêu oan để thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Không đánh được người lúc đó, khi đến quán karaoke của gia đình ở phường Cam Phúc Bắc, Tây lấy mã tấu với mục đích tìm chém hai anh em anh Hoàng. Lúc này anh ruột Tây là Nguyễn Đức Dũng cùng người bạn Nguyễn Hữu Thành hỏi: “Có chuyện gì vậy Tây?”, Tây đáp: “Mới đánh nhau với anh em thằng Hoàng, Hà xong. Anh em nó láo!?”.

Vì không biết nhà anh em Hoàng - Hà ở đâu nên Tây hỏi Thành: “Có biết nhà anh em thằng Hoàng, Hà ở đâu không?”. Thành không những không can ngăn mà còn đổ thêm dầu vào lửa: “Biết, để tao chở xuống đánh lại tụi nó!”.

Khi Thành chở Tây chạy ngang quán cà phê bên quốc lộ 1A thuộc phường Cam Phúc Bắc thì thấy có một số người xem bóng đá đêm. Nghi có anh em Hoàng, Hà đang ở đó nên Tây bảo Thành dừng xe, rồi một mình vác theo mã tấu xông vào.

Gặp một thanh niên hao hao giống Hoàng, Tây tiến lại săm soi, định vung mã tấu chém khiến ai nấy đều hoảng sợ. Thấy mọi người trong quán nói không phải Hoàng, nên Tây bỏ ra ngoài rồi tiếp tục lên xe máy để Thành chở đi. 

Ít phút sau Thành chở Tây đến nhà anh em Hoàng, Hà ở tổ dân phố Hòa Do 3, phường Cam Phúc Bắc. Dừng xe bên đường, Thành chỉ tay về phía căn nhà cấp 4 lụp xụp và nói: “Nhà mẹ của thằng Hoàng, Hà đó”. 

Do đã khuya nên mọi người trong gia đình anh Hoàng, Hà đã ngủ say, đóng cửa. Tây một mình đi đến đạp cửa, xông vào trong. Khi vừa tiến đến trước cửa một phòng ngủ thì tên côn đồ phát hiện hai anh em Hoàng, Hà đang ngủ trong phòng. Tây xông vào trong phòng thì gặp anh Hà, y liền vung mã tấu chém một nhát mạnh vào cánh tay phải của anh này, khiến cánh tay nạn nhân gần đứt lìa. 

Tây (trái) và Thành.
Tây (trái) và Thành.

Như một con thú hung dữ, Tây tiếp tục lao sang dùng mã tấu chém về phía anh Hoàng. Anh Hoàng dùng chiếc quạt điện đỡ đòn. Tây chém trúng quạt điện làm chiếc quạt bẹp dúm, rơi xuống nền nhà.

Nhặt chiếc quạt điện ném về phía Tây để tự vệ khiến Tây tháo chạy ra phía ngoài. Tưởng Tây đã bỏ đi nên trong lúc anh Hoàng loay hoay sơ cứu cho người anh thì bị Tây bất ngờ quay lại dùng mã tấu chém vào vùng cổ khiến người em gục tại chỗ. Sau khi gây án, Tây cùng Thành tháo chạy đến khu vực gần Nhà máy đường Cam Ranh (huyện Cam Lâm) lẩn trốn. 

Được người thân “giúp sức”?

Giang hồ đất Cảng và đàn em gây án vì giành nữ tiếp viên

Chỉ vì tranh giành nữ tiếp viên, gã giang hồ đất Cảng cùng đám đàn em mang hung khí xông vào dao bầu chém đối phương khiến một người tử vong.

Sau khi bị chém, hai anh em Hà, Hoàng được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh cấp cứu. Các bác sĩ cho biết, anh Hoàng bị một vết thương ngang nền cổ, dài khoảng 25 cm, sâu tới thân đốt sống làm đứt gần như toàn bộ cơ cột sống bên trái, tổn thương đám rối thần kinh cánh tay bên trái; xương sườn 1 bị đứt thành hai đoạn ở vị trí sát cột sống, ngoài ra Hoàng còn bị một vết thương ở mu tay phải, lộ gân. Còn anh Hà bị chém gần đứt lìa cánh tay trái.

Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y tỉnh, cho thấy anh Đặng Kim Hà bị thương tật 53% vĩnh viễn, còn anh Đặng Kim Hoàng thương tật với tỷ lệ 69% vĩnh viễn. 

Trở lại vụ trọng án, sau khi thuê nhà nghỉ lẩn trốn ở huyện Cam Lâm đến sáng ngày hôm sau (tức ngày 20/1), Tây sử dụng điện thoại di động nhắn tin cho cô bồ của mình là Nguyễn Thị Tuyết Hồng (ở tổ dân phố Hòa Do 5, phường Cam Phúc Bắc) với nội dung gọi lại cho y. Sau đó, cô gái này gọi lại cho Tây và được tên này nhờ về nhà lấy 4 triệu đồng cùng 1 bộ quần áo mang ra khu vực gần nhà máy đường Cam Ranh để đưa cho Tây. 

Nghe người tình nói, Hồng lập tức đi đến nhà Tây thì gặp cha ruột Tây là ông Nguyễn Đức Đông đưa cho 4 triệu đồng và 1 bộ quần áo rồi nhanh chóng mang ra cho Tây. Sau đó, Tây nói Hồng cùng đi với y ra Nha Trang để mua sắm trước khi bỏ trốn nhưng đã bị cô bồ từ chối. Trước khi chia tay người tình, Tây nói Hồng cần xóa hết tin nhắn và nhật ký điện thoại liên lạc với y trước đó rồi vội vã chia tay người tình. 

Sợ bị lực lượng công an truy bắt, Tây đã bắt xe khách ra tỉnh Thừa Thiên - Huế lẩn trốn. Kể từ đó, tên này bắt đầu một cuộc sống chui lủi, luôn sống trong sợ hãi vì luôn phải đối mặt với việc bắt giữ bất cứ khi nào.

Còn Thành, trong ngày 20/1, sau khi mang chiếc xe máy hiệu Nouvo của Tây đến gửi tại một quán cà phê ở phường Cam Nghĩa, thanh niên này đã nhắn tin cho anh trai Tây ra lấy rồi bỏ trốn. Trong thời gian này, Thành tiếp tục đánh người gây thương tích và bị bắt ngày 24/7, chờ ngày ra tòa.

Đến tối 24/12 vừa qua, tức đêm Noel, Tây từ Thừa Thiên - Huế mò về nhà để gặp người tình và lại tiếp tục đánh người gây thương tích. Tuy nhiên, lần này y đã bị các trinh sát hình sự Công an TP Cam Ranh phục kích, bắt giữ. Khi bị bắt, Tây còn thách thức, tấn công lại cảnh sát làm nhiệm vụ.

Như vậy, sau 11 tháng 5 ngày lẩn trốn, tên côn đồ nguy hiểm Nguyễn Đức Tây (có tên thường gọi là Tết) đã bị bắt giữ theo lệnh truy nã đặc biệt. “Đây là tên côn đồ hung hãn, hình sự nguy hiểm. Việc bắt giữ Tây là một thành công của chúng tôi”, một cán bộ điều tra cho biết.

Giang hồ Sài Gòn viết 2 chữ 'nợ máu' lên cửa nhà dân

Sáng sớm, khi anh Hiếu thức dậy mở cửa hàng sửa xe máy thì hoảng hốt phát hiện 2 chữ "nợ máu" ở trên cửa nhà. Sau đó, người đàn ông này báo công an đến xử lý.

* Tên cô gái đã được thay đổi.

http://www.anninhthudo.vn/phap-luat/da-bat-duoc-ga-con-do-cuc-ky-hung-han/588417.antd

Theo Quang Khoa/An Ninh Thủ Đô

Bạn có thể quan tâm