Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Da 'già' đi mỗi giây và 3 lưu ý để phái đẹp giữ vẻ ngoài trẻ khỏe

Làn da già đi mỗi giây mang đến nhiều vấn đề, phái đẹp có thể chủ động ngăn ngừa bằng cách giữ tinh thần thoải mái, dưỡng ẩm và lựa chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp, uy tín.

Từng tự tin với gương mặt trẻ hơn tuổi, cách đây một tháng, chị Hà (28 tuổi, nhân viên bất động sản) lo lắng khi phát hiện làn da sần sùi, rãnh nhăn hai bên cánh mũi, khóe miệng và mắt hiện rõ. Chị Hà chia sẻ, công việc nhiều áp lực và yêu cầu thường xuyên ra ngoài khiến da tiếp xúc ánh nắng, tia UV, khói bụi. Vì vậy sau 4 tháng, nữ nhân viên bất động sản đã xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Giữ tinh thần thoải mái, ăn uống lành mạnh

Chị Hà tìm hiểu và biết quá trình lão hóa diễn ra khi da không đủ ẩm, tiếp xúc môi trường ô nhiễm, tia UV và căng thẳng dẫn đến sản sinh các gốc tự do. Chúng gây ra nhiều vấn đề như oxy hóa lớp màng tế bào, đẩy nhanh sự già hóa và trực tiếp gây ra hiện tượng lão hóa da. Sau khi kiểm tra da và nghe tư vấn, chị áp dụng quy trình chống lão hóa hiệu quả.

Eucerin anh 1

Giữ tinh thần thư giãn góp phần ngăn ngừa lão hóa.

Một trong những nguyên nhân gây ra lão hóa da ít ai chú ý là tình trạng căng thẳng. Quá trình này tạo ra hormone bất lợi, đồng thời sản sinh các gốc tự do tấn công tế bào. Việc giữ tinh thần thư giãn rất quan trọng trong chống lão hóa. Bạn nên có chế độ ăn uống và ngủ nghỉ khoa học, lành mạnh, bên cạnh vận động giúp cơ thể đào thải độc tố hoặc học yoga để thả lỏng.

Uống đủ nước, dưỡng ẩm da

Trung bình, mỗi người cần uống 2 lít nước một ngày. Tuy nhiên nếu thường xuyên hoạt động ngoài trời hoặc vận động nhiều, bạn cần bổ sung nhiều hơn. Ngoài ra, việc dùng sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần dưỡng ẩm sâu từ bên trong như HA quan trọng không kém.

Eucerin anh 2

Phái đẹp nên chọn sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm.

Cơ thể người có một số enzym đặc biệt sản sinh khoảng 15 gram HA, trong đó sử dụng 1/3 mỗi ngày. Theo thời gian, lượng HA giảm dần bởi tác nhân từ môi trường, thói quen sinh hoạt, tuổi tác nên cần bổ sung từ các sản phẩm dưỡng da.

Dùng sản phẩm ngăn ngừa lão hóa

Thông thường, các vấn đề xuất hiện rõ do da đã chịu nhiều tác động, cần mất thời gian cũng như chi phí khắc phục. Vì vậy, từ khi bước qua tuổi 20 hoặc sớm hơn, bạn nên sử dụng sản phẩm chống lão hóa.

Theo bác sĩ da liễu Dennis Gross (người sáng lập trung tâm chăm sóc da 900 Fifth Dermatology - New York), từ những năm 20 tuổi, chúng ta nên sử dụng sản phẩm chống lão hóa nhẹ. Vì vậy, HA có thể dùng từ thời điểm này hoặc thậm chí trước đó nếu có dấu hiệu lão hóa sớm.

Eucerin anh 3

Bước qua tuổi 20, bạn nên sử dụng các sản phẩm chống lão hóa.

Trong đó, tinh chất dưỡng da, làm mờ nếp nhăn Eucerin Hyaluron Filler Advanced AOX Essence là sản phẩm chống lão hóa phù hợp nhiều loại da. Sản phẩm có khả năng đẩy lùi dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn nhỏ, sâu, da thô ráp, lỗ chân lông to và vấn đề do tác nhân tia UV, ô nhiễm, thức khuya, căng thẳng…

Thành phần của Eucerin Hyaluron Filler Advanced AOX Essence gồm HA chuỗi dài và ngắn với kích thước phân tử tối ưu làm đầy các nếp nhăn hiệu quả, kích thích sản sinh HA tự thân. Sản phẩm chứa chất chống lão hóa nồng độ cao trung hoà các gốc tự do, ngăn ngừa sự mất cân bằng oxy hóa. Bên cạnh đó, thành phần Glycolic và Lactic Acid giúp cải thiện bề mặt da, thu nhỏ lỗ chân lông và hạn chế thô ráp.

Eucerin anh 4

Sản phẩm chống lão hóa Eucerin Hyaluron Filler Advanced AOX Essencephù hợp nhiều loại da.

Sau một tháng sử dụng Eucerin Hyaluron Filler Advanced AOX Essence cũng như điều chỉnh lối sống khoa học hơn, dấu hiệu lão hóa của chị Hà cải thiện đáng kể, làn da rạng rỡ, bề mặt đủ ẩm. Chị tiếp duy trì lối sống hiện tại cũng như sử dụng các sản phẩm dưỡng để ngăn ngừa lão hóa.

Ngoài chị Hà, sản phẩm được phần lớn người dùng đánh giá cao. Kết quả nghiên cứu về sự hài lòng do hãng thực hiện cho thấy, 91% giảm tác hại oxy hóa da, 93% giảm nếp nhăn, 94% được bảo vệ và 93% mịn màng hơn.

Chống lão hóa không khó nếu làm đúng cách và kiên trì, bạn nên sử dụng sau 20 tuổi - trước khi làn da lên tiếng.

Thu Ky gay ngo ngang hinh anh

Thư Kỳ gây ngỡ ngàng

0

Thư Kỳ nổi bật với diện mạo trẻ trung tại Tuần lễ Thời trang Milan. Ngoài minh tinh Trung Quốc, nhiều ngôi sao khác cũng có mặt như Kendall Jenner hay Jacob Elordi.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm