Đầu tháng 3, sự hiện diện của tỷ phú Bill Gates và bạn gái tại quận Sơn Trà nhận sự chú ý lớn. Lần thứ ba đến Việt Nam, nhà sáng lập Microsoft chọn tham quan Đà Nẵng với lịch trình 5 ngày.
Trước đó, hồi đầu năm, loạt siêu đám cưới của giới thượng lưu Ấn Độ cũng được cử hành bên bãi biển Đà Nẵng. Trong đó, một cặp đôi tỷ phú người Ấn bao trọn khu nghỉ dưỡng hạng sang tại quận Ngũ Hành Sơn, tổ chức lễ cưới xa xỉ với hơn 100 món ăn mỗi bữa.
Không chỉ thu hút phân khúc du khách cao cấp, Đà Nẵng còn là thị trường dẫn đầu về lượng khách nước ngoài, trong đó có nhiều thần tượng nổi tiếng người Hàn Quốc, theo Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố.
Tỷ phú Bill Gates và bạn gái Paula Hurd trong buổi thưởng trà, tham quan đỉnh Bàn Cờ tại Đà Nẵng. Ảnh: Hoàng Anh Sướng. |
Cụ thể, vào tháng 1, “Beyoncé xứ Hàn” Ailee được bắt gặp trên đường phố Đà Nẵng. Nữ ca sĩ ăn mặc giản dị, thân thiện chụp ảnh với fan.
Hay vào tháng 6/2023, Taeyang (thành viên nhóm Big Bang) đăng ảnh ngồi quán vỉa hè Đà Nẵng ăn phở. Cùng thời điểm, Hyo Yeon, nữ thần tượng thuộc nhóm SNSD, mang dép tông đi ăn bánh xèo trên đường Hoàng Diệu.
Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, kể từ khi thành phố khôi phục và khai thác mới đường bay quốc tế trực tiếp đến/đi các thị trường Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Malaysia..., lượng khách quốc tế đến địa phương lập tức tăng gấp 4,2 vào năm 2023.
Nỗ lực thu hút khách hạng sang
Chia sẻ với Tri thức - Znews, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, nhận định với sự xuất hiện của tỷ phú Bill Gates tại Đà Nẵng vừa qua chứng tỏ địa phương có ưu thế về cảnh quan, sản phẩm du lịch, trong đó có dịch vụ nghỉ dưỡng biển; dịch vụ chất lượng cao cũng như là một điểm đến văn minh và an toàn, thân thiện và mến khách.
"Đây là tín hiệu đáng mừng và đánh giá được phần nào hiệu quả của công tác truyền thông, xúc tiến của ngành du lịch thành phố trong những năm vừa qua", bà Hạnh cho hay.
Đám cưới của cô dâu Kulvin Kaur và chú rể Dilip Bhagwan được tổ chức tại Hyatt Regency Danang Resort and Spa (Đà Nẵng) ngày 2-4/2 vừa qua. Ảnh: Kulvin Kaur. |
Từ sau chuyến tham quan của vị tỷ phú, bà Hạnh cho biết ngành du lịch thành phố đang tiếp tục củng cố, phát huy những thế mạnh sẵn có cũng như nỗ lực cải thiện, nâng cao chất lượng, đa dạng hoá các sản phẩm du lịch để trở thành một điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm, đặc biệt là phân khúc khách hạng sang và cao cấp.
Song, tệp khách này thường có yêu cầu khắt khe về tính bảo mật, sự riêng tư trong suốt quá trình nghỉ dưỡng. Vấn đề chào đón khách quốc tế nổi tiếng cũng không diễn ra công khai.
Thay vào đó, bà Hạnh tiết lộ Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan trong công tác đón tiếp thông qua đơn vị quản lý/người đại diện của những người nổi tiếng, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ, đồng thời giới thiệu một số điểm đến hoặc sản phẩm du lịch đặc trưng để du khách trải nghiệm.
Ngoài ra, việc truyền thông về chuyến đi nhằm khai thác hiệu ứng từ sức ảnh hưởng về danh tiếng của khách du lịch sẽ được triển khai trước, trong và sau khi kết thúc lịch trình tùy thuộc vào sự thương thảo đối với những người nổi tiếng khi được sự đồng ý.
Cơ hội quảng bá không thể tốt hơn
Ngoài ra, chia sẻ với Tri thức - Znews, Sở Du lịch Đà Nẵng nhận định việc giới nổi tiếng chọn Đà Nẵng làm điểm đến để tham quan, nghỉ dưỡng không chỉ là một dấu hiệu cho thấy sự quan tâm cá nhân của họ đối với thành phố, mà còn thể hiện địa phương hoàn toàn là điểm dừng chân đáp ứng được yêu cầu khắt khe của du khách cao cấp.
Ngày 14/1, ca sĩ Danielle (NewJeans) dạo chơi trên phố cổ Hội An. Nữ idol còn tới chùa Linh Ứng, bãi biển Đà Nẵng.... Ảnh: Danielle. |
Chuyến tham quan của những người nổi tiếng sẽ kéo theo hiệu ứng truyền thông tích cực, tác động đến cảm hứng, hành vi đi du lịch của cộng đồng du lịch và công chúng.
Đồng thời, với hiệu ứng đám đông lan truyền thông qua các kênh của những người theo dõi người nổi tiếng, hình ảnh du lịch Đà Nẵng sẽ được gia tăng mức độ phủ sóng, qua đó điểm đến Đà Nẵng sẽ được truyền thông miễn phí, lượt theo dõi (followers) trên các nền tảng xã hội tăng, đó là một cơ hội quảng bá không gì có thể tốt hơn.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.