Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đà Nẵng phải là nơi khắc tinh của tội phạm'

Tại buổi khen ban chuyên án vụ cướp tài sản trị giá hơn một tỷ đồng, ông Xuân Anh nhấn mạnh Công an TP Đà Nẵng cần quyết liệt hơn để nơi đây là khắc tinh của tội phạm.

Chiều 17/11, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh thưởng "nóng" cho tập thể Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP Đà Nẵng) vì phá nhanh vụ án cướp giật tài sản người nước ngoài. 

Trước đó, lúc 17h ngày 5/11, chị Reviakina Ekarerina (20 tuổi, quốc tịch Nga) ngồi uống nước tại quán cà phê ở đường Hoàng Kế Viêm (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) thì bị tên cướp giật điện thoại iPhone 6 Plus và một túi xách. Bên trong có 900 USD, 20.000 Rup, nhẫn và bông tai cùng giấy tờ tuỳ thân với tổng trị giá hơn một tỷ đồng.​

Ông Nguyễn Xuân Anh tặng quà cho Công an TP Đà Nẵng. Ảnh: Nguyên Vũ.

Một ngày sau, nạn nhân phải về nước nên uỷ quyền cho ông Nilov Roman, Phó Tổng lãnh sự quán Nga tại Đà Nẵng, làm việc và cung cấp các thông tin cho cơ quan điều tra.

Với các nghiệp vụ của mình, cảnh sát đã xác định Trần Hồng Hiếu (21 tuổi, trú phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà - đang tạm trú tại phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) là thủ phạm gây ra vụ cướp.

Tại cơ quan công an, thanh niên này khai sau khi cướp được số tài sản trên, anh ta bán chiếc điện thoại cho một người khác tên Mẫn (32 tuổi, trú đường nguyễn Phước Nguyên, phường An Khê, quận Thanh Khê) với giá gần 10 triệu đồng.

Hiếu tại cơ quan công an. Ảnh: Nguyên Vũ.

Số tiền trong túi xách, Hiếu mang đi cất giấu. Nhà chức trách đã thu hồi số tài sản trên để trả lại cho cô gái 20 tuổi.

Theo tân Bí thư thành ủy Đà Nẵng, đây là vụ cướp giật nhỏ lẻ nhưng số tài sản bị cướp lớn và liên quan đến du khách nước ngoài.​

"Trong một tuần, Phòng PC45 bắt giữ được tên cướp và thu hồi được tài sản trả lại cho người mất là rất đáng khen. Tuy nhiên, Công an TP Đà Nẵng cần quyết liệt hơn nữa để Đà Nẵng phải là nơi khắc tinh của tội phạm", ông Anh nói.

Uống cà phê bị giật túi có nhẫn kim cương giá 50.000 USD

Khách đang ngồi uống cà phê có một gã trai mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm giật chiếc túi xách để trên bàn rồi bỏ chạy. Trong túi có đôi bông tai cùng nhẫn kim cương giá 50.000 USD.

 

 

           

 

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm