Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Da nổi đỏ, chảy nước vì tắm trắng cấp tốc

Trào lưu tắm trắng da trong thời gian ngắn đã và đang được nhiều chị em ưa chuộng. Thực tế, nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ như viêm nhiễm, thậm chí ung thư da.

Nếu bạn tra từ khóa "tắm trắng da cấp tốc" trên Google sẽ nhận được hơn 694.000 kết quả và hiển thị rất nhiều quảng cáo hấp dẫn như "trắng nhanh, an toàn, hiệu quả". Bất kỳ phụ nữ nào có nhu cầu tìm mua những sản phẩm kem trộn, thay da hay làm trắng da siêu tốc, thị trường luôn sẵn sàng cung cấp.

Những loại kem này không có nhãn mác, hoặc nhãn mác trôi nổi, không nguồn gốc rõ ràng, thành phần chứa các chất hóa học nguy hiểm cho cơ thể. Chúng "đội lốt" dưới dạng các sản phẩm được làm theo công thức gia truyền, hay hàng xách tay từ nước ngoài, đảm bảo hiệu quả tức thì.

Trong chương trình Giờ gia đình (VTV2), PGS.TS.BS Phạm Văn Hiển, nguyên Viện trưởng, Viện Da liễu Quốc gia tư vấn, cho biết: "Các loại kem tẩy trắng siêu tốc làm ăn mòn da, chứa một số chất gây dị ứng khiến da người sử dụng nổi đỏ, chảy nước, ngứa ngáy và vô cùng khó chịu.

Nguy hiểm hơn, nếu trong sản phẩm làm trắng có sử dụng thành phần chứa corticoid gây suy tuyến thượng thận, loãng xương, mỏng da, viêm nhiễm và nhiều thành phần độc hại khác như thủy ngân, thạch tín có thể gây ung thư da. Vì vậy, người có ý định sử dụng sản phẩm làm trắng da cấp tốc cần kiểm tra nguồn gốc rõ ràng để tránh những hậu quả đáng tiếc".

Tẩy trắng da và những hệ lụy Các phương pháp tẩy trắng cấp tốc ẩn chứa nhiều nguy hại và biến chứng, do vậy, chị em cần lựa chọn tìm hiểu kỹ về công nghệ trước khi thực hiện.

Nguy cơ ung thư khi lột da như rắn để làm trắng

Việc tùy tiện sử dụng các loại kem lột trắng khiến làn da nhiều phụ nữ không những dễ bị tổn thương mà còn đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Phạm Anh (Nguồn VTV)

Bạn có thể quan tâm