Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Đả nữ’ Milla xuất thần trong hồi cuối cuộc chiến zombie

Sau 5 năm vắng bóng trên màn ảnh, loạt phim dựa theo game đình đám “Resident Evil” đã đi đến hồi kết với sự quay trở lại của nữ diễn viên Milla Jovovich.

Lấy bối cảnh 3 tuần sau khi kết thúc các sự kiện ở phần phim trước, Alice (Milla Jovovich) một lần nữa bị Wesker (Shawn Roberts) phản bội và bỏ lại ở Nhà Trắng trong “The Final Chapter”. Trong lúc đang tìm kiếm những người sống sót, Red Queen (Ever Anderson ) - phần mềm tay sai của tập đoàn Umbrella - xuất hiện. Alice đứng trước tình thế phải hạ gục tổ chức này trước khi chúng tiêu diệt toàn bộ loài người trong vòng 48 tiếng sắp tới.

Sự tái xuất của “đả nữ” hàng đầu Hollywood

Alice cùng Claire Redfield (Ali Larter) và nhóm người sóng sót tiến tới trụ sở của tập đoàn Umbrella tại thành phố Raccoon. Trước mặt họ là âm mưu thâm độc của Wesker cùng kẻ thù cũ - tiến sĩ Isaacs (Iain Glen), sau lưng lại hiện diện hàng trăm ngàn xác sống khát máu.

Galaxy Studio anh 1
“Resident Evil: The Final Chapter” là phần cuối cùng của loạt phim đình đám.

Trở lại với một trong những vai diễn đã làm nên tên tuổi của mình, sau 15 năm, Milla Jovovich vẫn có thể thực hiện những cảnh hành động với độ khó cao vô cùng mãn nhãn. Phong cách cận chiến linh hoạt, đầy thực dụng giúp Alice dễ dàng hạ gục nhiều kẻ thù một lúc khiến người xem thích thú.

Galaxy Studio anh 2
Nhóm người sống sót ít ỏi phải chống lại hàng trăm nghìn xác sống khát máu.

Ở phần phim cuối cùng, mọi bí mật trong suốt 15 năm qua trong Resident Evil được hé lộ. Nhờ đó Milla được dịp thể hiện khả năng diễn xuất nội tâm. Phim cũng đánh dấu lần đầu tiên cô kết hợp với con gái Ever Anderson trên màn ảnh. Cả 2 có một phân đoạn cảm động, để lại nhiều thông điệp ý nghĩa.

Galaxy Studio anh 3
Milla vẫn giữ được phong độ sau 15 năm gắn bó với “Resident Evil”.

Bên cạnh nữ chính, 2 “đả nữ” Abigail (Ruby Rose) và Claire Redfield (Ali Larter) cũng có màn trình diễn ấn tượng. Sự trở lại của Iain Glen khiến người xem thích thú bởi sự lạnh lùng, tàn nhẫn của nhân vật tiến sĩ Isaacs, đồng thời giải thích vô số bí mật ở các phim trước.

Màu sắc kinh dị bao, hành động mãn nhãn

Thuộc đề tài xác sống, phim giữ nguyên tính kinh dị, thậm chí có phần tốt hơn các phần trước. Ngoài sự trở lại của Zombie Dog hay Majini Zombie, phần cuối có sự xuất hiện của các xác sống tiến hóa mới, mức độ ghê gớm tăng gấp nhiều lần.

Chưa hết, Alice và nhóm bạn của mình còn phải đối mặt với một đạo quân zombie với số lượng lên đến hàng trăm nghìn. Cuộc chiến kinh hoàng với quy mô lớn này khiến các fan vô cùng hồi hộp và thích thú.

Galaxy Studio anh 4
Nhiều loài xác sống mới xuất hiện với sức mạnh và tạo hình ghê gớm.

Màu phim tối tạo nên một không gian u ám đáng sợ. Trong ánh đèn chập chờn, mỗi tiếng thở gấp, tiếng bước chân hay đồ vật rơi vỡ đều mang lại cảm giác rùng rợn khó tả. Khán giả giật mình khi mỗi chiếc bóng lướt qua, những cảnh jump-scare xuyên suốt hay chứng kiến tạo hình kinh hoàng của zombie.

Galaxy Studio anh 5
Bí mật lớn nhất cả loạt phim được hé lộ.

Là phần cuối cùng của cả loạt phim, “Resident Evil: The Final Chapter” có nhiệm vụ giải thích toàn bộ những gì diễn ra trong suốt 15 năm qua. Kịch bản do chính đạo diễn Paul W.S. Anderson chấp bút với diễn biến lôi cuốn, nhiều điểm nhấn. Các nút thắt được cài cắm khéo léo xuyên suốt bộ phim khiến người xem khó có thể rời mắt khỏi màn hình. Phim khởi chiếu từ ngày 10/2.






Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm