Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dạ Quỷ - nút thắt quan trọng trong ‘Bạn trai tôi là hồ ly’

Có năng lực thao túng nỗi sợ, Dạ Quỷ trong “Bạn trai tôi là hồ ly” là đối thủ nguy hiểm, đủ sức uy hiếp thần linh. Nhân vật này cũng giúp bộ phim giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn.

Dù có thời lượng xuất hiện ngắn ngủi trong Bạn trai tôi là hồ ly (giữa tập 8 tới hết tập 9), nhân vật Dạ Quỷ vẫn gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xấu xí bên cạnh sức mạnh ngoại cảm vượt trội.

Trong văn hóa Hàn Quốc, Dạ Quỷ được biết đến dưới cái tên “Dueogsini”, là biến thể cao cấp của loài Dạ Xoa và yêu tinh bản địa. Sở hữu tính khí tàn bạo và hung hăng, Dạ Quỷ gieo rắc tai ương lên bất cứ ai dám trêu chọc hoặc xua đuổi mình.

Truyen hinh FPT anh 1

Hình tượng Dạ Quỷ trong dân gian.

Theo truyền thuyết dân gian, Dạ Quỷ thích trừng trị kẻ thù bằng cách dùng chùy đập vỡ sọ hoặc khiến họ phải hứng chịu những cơn đau đầu dai dẳng không hồi kết. Người xưa xem nó là nguồn cơn gây nên các chứng bệnh về thần kinh như đau nửa đầu, rối loạn tiền đình hay tâm thần phân liệt…

Trong bộ phim truyền hình Bạn trai tôi là hồ ly, loài quỷ này được biên kịch chỉnh sửa, hiện đại hóa phù hợp bối cảnh câu chuyện.

Truyen hinh FPT anh 2

Dạ Quỷ phiên bản Bạn trai tôi là hồ ly sử dụng nỗi sợ của con người để thao túng.

Dạ Quỷ phiên bản Bạn trai tôi là hồ ly có thể sử dụng nỗi sợ của mỗi người để thao túng, khống chế không khác gì gã hề Pennywise ở IT.

Đội lốt bà cô trung niên bán nước ép trái cây, nó thường bất ngờ tiếp cận đối tượng, dụ dỗ họ chạm vào vật yểm bùa chú (chai nước ép), rồi đưa con mồi vào chuỗi ác mộng, mê sảng triền miên. Nếu chẳng may mất mạng trong giấc mơ, nạn nhân cũng sẽ có kết cục xấu số ngoài đời thật.

Truyen hinh FPT anh 3

Đội lốt bà cô trung niên bán nước ép trái cây, Dạ Quỷ tiếp cận dụ dỗ đối tượng chạm vào vật yểm bùa chú.

Trong phim, ngoại trừ Đại Mãng Xà, Dạ Quỷ là thực thể hắc ám đáng gờm bậc nhất. Đứng về phe phản diện, bà ta làm anh em nhà hồ ly Lee Yeon (Lee Dong Wook) - Lee Rang (Kim Bum) lẫn Ji Ah (Jo Bo Ah) suýt chết không ít lần.

Khi phim vừa chiếu xong tập 8, một số khán giả bày tỏ thái độ lo lắng, sốt ruột. Dù lên sóng được hơn nửa đường, phim vẫn còn bỏ ngỏ nhiều mạch truyện quan trọng như mâu thuẫn giữa anh em hồ ly, nam nữ chính tránh mặt nhau do bi kịch tiền kiếp, cuộc chiến với phe Mãng Xà…

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Dạ Quỷ đã giải quyết các nút thắt trên một cách thuyết phục, khiến khán giả thích thú trước tài tính toán, sắp đặt của ê-kíp.

Truyen hinh FPT anh 4

Lee Rang (Kim Bum) dần nhận ra cậu hiểu lầm anh trai bấy lâu nay.

Trong phim, thông qua trải nghiệm tại cõi mộng, Lee Rang dần nhận ra cậu đã hiểu lầm anh trai bấy lâu nay khi nhát chém năm xưa từ Lee Yeon không hề có ý đoạt mạng anh. Anh cũng phát hiện bản thân đang bị tên thần sa ngã “xỏ mũi”. Kết hợp động thái tìm cách giải trừ khế ước ràng buộc mình với hắn, chàng hồ ly này hứa hẹn có màn “lật kèo” ngoạn mục, hợp lực cùng người anh để đánh bại Đại Mãng Xà.

Bên cạnh đó, cuộc tấn công của Dạ Quỷ cũng giúp Ji Ah thấu hiểu tình cảm Lee Yeon dành cho mình. Bất chấp sự thật từng bị giết hại trong tiền kiếp, cô sớm gạt bỏ khúc mắc khi chứng kiến anh vì mình mà sẵn sàng đánh đổi tính mạng, chấp nhận mắc kẹt nơi địa ngục tiềm thức. Quyết tâm sát cánh bên cửu vĩ hồ và thách thức định mệnh nghiệt ngã, cặp đôi Ji Ah và Lee Yeon giờ đây trở nên khó lòng chia rẽ.

Tuyến truyện xoay quanh nhân vật Dạ Quỷ còn đánh dấu lần chạm mặt trực tiếp giữa Lee Yeon với Đại Mãng Xà, chính thức mở màn trận chiến đỉnh cao. Kế hoạch lừa Dạ Quỷ vào tiềm thức của mình cho thấy hồ ly này cũng vô cùng thông minh, biết sử dụng cái đầu để đối phó kẻ thù mạnh chứ không chỉ giỏi đánh đấm.

Bạn trai tôi là hồ ly có sự góp mặt của Lee Dong Wook, Kim Bum và Jo Bo Ah, đang được phát sóng song song với Hàn Quốc vào thứ tư, thứ năm hàng tuần trên ứng dụng Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT. Phim đi kèm 2 lựa chọn thuyết minh và phụ đề.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm