Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đá thêm một trận, đàn em Ronaldo đắt giá nhất lịch sử Bayern

Tiền vệ Renato Sanches sắp trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Bayern Munich, vượt qua kỷ lục cũ của Javi Martinez thiết lập hồi 2012.

Tháng 5/2016, tiền vệ Renato Sanches gia nhập Bayern Munich từ Benfica với giá 35,4 triệu euro. Bây giờ, chỉ cần ra sân thêm một trận nữa, mức phí Bayern phải trả cho Benfica sẽ tăng lên thành 40,1 triệu euro.

Đây là một trong những điều khoản của bản hợp đồng chuyển nhượng sao trẻ từ Bồ Đào Nha sang Đức. Theo đó, nếu Renato Sanches ra sân 25 lần ngay mùa giải đầu tiên, Bayern sẽ trả thêm cho Benfica 4,72 triệu euro.

Như vậy, nếu được thi đấu cuối tuần này trong trận gặp Darmstadt ở Bundesliga, sao trẻ người Bồ Đào Nha sẽ phá kỷ lục 38,9 triệu euro của Javi Martinez. Ở tuổi 19, Renato sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất Bayern. Anh cũng sẽ vượt qua Mario Goetze và Arturo Vidal, hai cầu thủ được đưa về với giá 37,76 triệu euro.

Renato Sanches dat nhat lich su Bayern anh 1
Renato Sanches trong lễ ra mắt Bayern. Ảnh: Getty.

Vào sân từ băng ghế dự bị trong màn đại thắng Wolfsburg cuối tuần qua, Renato Sanches đã có 24 lần ra sân mùa này. Sau gần một mùa giải cho đội bóng mạnh nhất nước Đức, Renato Sanches chưa được thi đấu nhiều. Anh mới có 5 lần góp tên trong đội hình xuất phát ở Bundesliga cùng 11 lần vào sân từ ghế dự bị. Ngoài ra, Renato đá 2 trận ở cúp quốc gia Đức và 6 trận Champions League. 

Những điều khoản bổ sung trong hợp đồng của Renato có thể đẩy tổng chi phí mua cầu thủ này lên đến 79 triệu euro.

Renato Sanches dat nhat lich su Bayern anh 2
Renato Sanches và đàn anh Ronaldo ở Euro 2016.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm