Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặc xá cho 11 phạm nhân người nước ngoài tại trại giam Thủ Đức

Trại giam Thủ Đức (Z30D) của Bộ Công an tại huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) có 134 phạm nhân được đặc xá lần này, trong đó có tới 11 phạm nhân người nước ngoài.

Sáng 1/10, Trại giam Thủ Đức (Z30D) của Bộ Công an tại huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024.

Theo quyết định số 957/QĐ-CTN của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, có 3.763 phạm nhân phạm nhân đang chấp hành án phạt tù được đặc xá. Trong đó, Trại giam Thủ Đức có 134 phạm nhân được đặc xá lần này.

Trại giam Thủ Đức cũng là trại giam có nhiều phạm nhân người nước ngoài nhất trong cả nước được đặc xá trong đợt này với 11/20 phạm nhân.

Trai giam Thu Duc,  Z30D,  Bo Cong an,  Dac xa anh 1

Các phạm nhân nhận quyết định đặc xá. Ảnh: VOV.

Theo đại diện Trại giam Thủ Đức, trong những năm qua, Z30D đã thường xuyên mạnh dạn đổi mới các phương pháp giáo dục, tổ chức cho phạm nhân học tập thời sự, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế trại giam; xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh.

Nhiều năm qua, Trại giam Thủ Đức đã đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho hàng chục nghìn lượt phạm nhân và đề nghị đặc xá cho hàng ngàn phạm nhân cải tạo tiến bộ.

Đối với những phạm nhân được đặc xá lần này, Trại giam Thủ Đức mong muốn họ xóa bỏ mặc cảm, tự tin hơn trong cuộc sống, chủ động hòa nhập với cộng đồng.

Z30D là một trong những đơn vị dẫn đầu của Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (C10) Bộ Công an.

Đơn vị này từng 2 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Z30D cũng là trại giam có số lượng phạm nhân đông nhất cả nước với hơn 9.300 phạm nhân.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Hướng dẫn của Determann về pháp luật bảo vệ dữ liệu cá nhân" giúp xác định các vấn đề, đưa ra cách nhìn tổng quan và có tính ứng dụng thực tế, địa hình các câu hỏi, đề xuất giải pháp tương ứng. Bạn đọc sẽ có được những đề xuất thực tế về cách thực hiện chúng một cách hiệu quả.

https://tienphong.vn/trao-quyet-dinh-dac-xa-cho-11-pham-nhan-nguoi-nuoc-ngoai-tai-trai-giam-thu-duc-post1678155.tpo

Duy Quang/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm