Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại chiến Real Madrid, Juventus có nguy cơ mất nửa đội hình

Cơn bão chấn thương và thẻ phạt đang khiến quá trình chuẩn bị cho trận tứ kết lượt đi vòng 1/8 Champions League của Juventus diễn ra không suôn sẻ.

Từ tuyến giữa đến hàng tiền vệ, Juventus có thể mất đến 5 cầu thủ thường xuyên đá chính khi đụng độ Real vào ngày 4/4. Theo đó, Medhi Benatia và Miralem Pjanic chắc chắn không có mặt vì án treo giò, ngoài ra Alex Sandro, Giorgio Chiellini và Sami Khedira đang dính những chấn thương khác nhau.

Việc không có tiền vệ Pjanic trở thành mất mát lớn nhất Juventus hứng chịu. Cầu thủ này được so sánh như bộ não ở hàng tiền vệ, một cỗ máy phân phối bóng với những đường chuyền rất chính xác.

Dai chien Real Madrid,  Juventus co nguy co mat nua doi hinh anh 1
Miralem Pjanic, "bộ não" nơi tuyến giữa Juventus, sẽ vắng mặt ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League gặp Real Madrid.

Theo Squawka, cựu sao AS Roma có 1.357 đường chuyền mùa này, đạt tỷ lệ chính xác 90%, trong đó có 72% các đường chuyền hướng lên phía trên. Từ đầu mùa Pjanic có 50 lần tạo ra cơ hội ghi bàn, đứng số 1 trong đội hình Juventus. Trên mọi đấu trường, anh ghi 6 bàn và có 8 đường kiến tạo.

Ngoài khả năng hỗ trợ tấn công xuất sắc, tiền vệ 27 tuổi còn rất đa năng, anh có thể phòng thủ không thua bất kỳ hậu vệ nào, với 183 lần giành lại bóng và 44 lần cắt đường chuyền của đối phương.

Ở tiền vệ người Bosnia&Herzegovina, điểm mạnh của anh còn là những tình huống cố định. Pjanic là bậc thầy trên chấm đá phạt và phạt góc, anh góp công lớn trong 19 bàn thắng Juventus ghi được từ những pha bóng chết mùa này, thành tích ngang bằng với Napoli.

Mất Pjanic thật sự trở thành cơn đau đầu khiến HLV Max Allegri khó ngủ yên.

Dai chien Real Madrid,  Juventus co nguy co mat nua doi hinh anh 2
Số 5 của Juventus công tốt, thủ cũng giỏi.

Hàng tiền vệ mất đi "bộ não" quan trọng, tuyến phòng ngự của Juventus có thể chịu thêm tổn thất khi Alex Sandro dính chấn thương trong lúc thực hiện nghĩa vụ ở ĐTQG Brazil.

Cầu thủ 27 tuổi chạy cánh trái cũng vắng mặt ở trận giao hữu giữa Nga và "Selecao", theo đó đã lên đường trở lại Turin (Italy) và nhiều khả năng phải ngồi ngoài ở trận gặp Real.

Một trụ cột khác nơi hàng thủ "Bà đầm già" là Giorgio Chiellini cũng chưa chắc khả năng ra sân, dù báo chí Italy gần đây cho biết trung vệ 33 tuổi hồi phục chấn thương đùi sớm hơn dự kiến.

Vận rủi cũng chưa chịu buông tha đội Á quân Champions League mùa trước khi tiền vệ Sami Khedira bị đau đầu gối sau trận Đức hòa Tây Ban Nha 1-1.

Dai chien Real Madrid,  Juventus co nguy co mat nua doi hinh anh 3
Giorgio Chiellini cũng chưa chắc khả năng ra sân.

Trong trường hợp tệ nhất, Juventus sẽ ra sân tiếp Real mà không có 5 gương mặt thường xuyên đá chính mùa này. Đó là Benatia, Pjanic, Sandro, Khedira và Chiellini. 

Chiellini tắc bóng quyết liệt với Ronaldo Cuối trận đấu, Chiellini của Juventus có pha vào bóng máu lửa với Ronaldo khi Juventus gặp Real năm 2015.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm