Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đại gia nước đá' cầm súng dọa bắn nữ nhân viên lĩnh 30 tháng tù

HĐXX nhận định hành vi của “đại gia nước đá” 62 tuổi cầm súng, dao đe dọa hai phụ nữ cấu thành tội Đe dọa giết người và tuyên phạt 30 tháng tù.

Chiều tối 12/4, TAND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Năm (62 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng) 30 tháng tù về tội Đe dọa giết người.

Tại phiên toà, bị cáo thừa nhận việc sử dụng súng bắn đạn cao su để đuổi chị Hằng (Lê Thị Hằng, người làm công) ra khỏi cơ sở nhưng không có đe doạ giết người.

Bị cáo không thừa nhận việc dùng dao ấn vào cổ chị Huỳnh Phương Thảo (bạn chị Hằng) mà chỉ nói: “Mày có tin tao cắt cổ mày không”. Bị cáo cũng cho rằng mình bị cán bộ điều tra mớm cung, ép cung. Trả lời HĐXX, điều tra viên vụ án bác lời khai bị cáo, cho rằng việc bị cơ quan điều tra ép cung hoàn toàn không có cơ sở.

Tuyen an dai gia doa ban nhan vien anh 1
Bị cáo Nguyễn Hoàng Năm. Ảnh: Minh Anh.

Vị điều tra viên khẳng định những lần lấy lời khai bị cáo đều được bố trí ghi hình, ghi âm. “Quá trình hỏi cung, tôi tiến hành 3 lần. Trong đó, 2 lần có đại diện Viện KSND tham gia. Cả 3 lần hỏi cung này, bị cáo đều được cơ quan điều tra đọc lại toàn bộ nội dung biên bản”, vị điều tra viên nói.

Khai tại phiên tòa, hai nữ nạn nhân trong vụ án cho biết sau khi xảy ra sự việc họ luôn phải sống trong tâm lý sợ hãi và liên tục thay đổi chỗ ở vì sợ trả thù.

HĐXX cho rằng có đủ cơ sở chứng minh việc bị cáo dùng súng đe dọa hai nữ nạn nhân, khiến họ nghĩ việc bị giết là thật nên cấu thành tội Đe doạ giết người và tuyên mức án trên.

Theo cáo trạng, ngày 4/11/2016, Năm cầm theo khẩu súng ngắn xuống xưởng sản xuất của gia đình, tìm chị Hằng. Khi đến nơi, ông ta nhắm súng về phía nữ nhân công nói: “Tụi mày không đi tao bắn”. Nguyễn Hoàng Năm bị cáo buộc kê nòng súng vào thái dương trái, khiến nạn nhân hoảng loạn. Lúc đó, nhiều người có mặt can ngăn, lấy khẩu súng trên tay ông Năm.

Sau đó, người đàn ông này tiếp tục đem 2 con dao từ nhà đến phòng trọ tìm chị Hằng. Tại đây, ông chủ hãng nước đá dùng dao ấn mạnh vào vùng cổ chị Thảo vì cho rằng đã bênh vực người làm công của mình. Sợ hãi khi sự việc xảy ra, vợ chồng chị Hằng liên tục chuyển nhà trọ đi nơi khác vì sợ bị giết.

Ngày hầu toà của 3 thanh niên đánh bác sĩ trước cửa phòng cấp cứu

Vào thăm bạn bị tai nạn giao thông, 3 thanh niên Quảng Bình xông vào hành hung người lái ôtô trong vụ tai nạn rồi đánh gục bác sĩ can ngăn.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm