Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại gia nước Pháp trả giá khủng mua Wayne Rooney

Man United sẽ được thử thách lớn vào mùa hè năm nay khi Paris Saint- Germain (PSG) đưa ra một đề nghị chuyển nhượng vô cùng hấp dẫn cho Rooney.

Đại gia nước Pháp trả giá khủng mua Wayne Rooney

Man United sẽ được thử thách lớn vào mùa hè năm nay khi Paris Saint- Germain (PSG) đưa ra một đề nghị chuyển nhượng vô cùng hấp dẫn cho Rooney.

Đội bóng dẫn đầu Ligue 1 của Pháp hiện đang tìm kiếm một chân sút thượng thặng để đá cặp cùng Zlatan Ibrahimovic và họ xem Rooney là đối tác tiềm năng nhất. Rooney còn 2 năm hợp đồng với Man United và một đề nghị chuyển nhượng cao lúc này sẽ khiến đội bóng nước Anh dao động khi tiền đạo chủ lực của mình đã 28 tuổi và đang một mực đòi ra đi.

Mức giá mà PSG đưa ra để mua Rooney là 40 triệu bảng. Đây là con số không hề nhỏ đối với một cầu thủ còn 2 năm nữa sẽ bước sang tuổi 30. Rooney là cầu thủ nhận lương cao nhất tại Man United với 250.000 bảng/ tuần, bao gồm cả thưởng. Cho đến nay Man United vẫn chưa có động thái gia hạn hợp đồng với Rooney. Họ cũng từ chối bình luận về lời đề nghị của PSG dành cho “gã Shrek”.

Rooney chỉ là chân sút hiệu quả thứ 3 mùa này của Man United sau Van Persie và Chicharito.

PSG đã liên hệ với đồng đội một thời của Rooney là Ronaldo. Nhưng Rooney là mục tiêu rẻ hơn và được đánh giá rất cao không kém những mục tiêu khác của PSG như Cavani (Napoli), Falcao (Atletico Madrid) hay Lewandowski (Dortmund).

Sau khi chi rất nhiều tiền để chiêu mộ hàng loạt ngôi sao như Ibrahimovic, Lucas Moura, Thiago Silva, Lavezzi, Pastore và David Beckham, PSG được cho là sẽ tiếp tục rải tiền để chiêu mộ thêm những ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Điều đó khiến không ít người lo ngại về việc đội bóng sẽ bị vi phạm những quy định trong luật công bằng tài chính sẽ được UEFA áp dụng từ mùa bóng 2014/2015.

Nhưng PSG rất lạc quan không rơi vào viễn cảnh này. Mới đây họ ký hợp đồng hợp tác với Tổng cục du lịch Qatar có thời hạn 4 năm trị giá lên đến 650 triệu euro. Bên cạnh đó, đội bóng còn có một bản hợp đồng tài trợ áo đấu với hãng hàng không Emirates mang về cho họ 25 triệu euro/năm.

Mùa này Rooney thi đấu không thật sự ấn tượng bằng Robin van Persie. Với việc MU liên tục quan tâm đến Lewandowski, Rooney rất có thể sẽ được chuyển nhượng để giúp đội bóng trẻ hóa đội hình. Nếu đến PSG, Rooney có thể nhận mức lương lên đến 300.000 bảng/ tuần.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm