Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại hạ giá, doanh số Honda CR-V gấp đôi Mazda CX-5

Nhờ đợt giảm giá chưa từng có hồi đầu tháng 9, Honda CR-V chạm ngưỡng doanh số 1.325 xe, gấp hơn 2 lần so với đối thủ Mazda CX-5.

Báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy Honda CR-V tăng trưởng kỷ lục trong tháng 9. Mẫu crossover bán được 1.325 xe, trong đó, 309 xe bản là 2.0AT, còn lại là bản 2.4AT. Nếu so với tháng trước, doanh số tăng hơn 4 lần, tương ứng với 466%.

doanh so Honda CR-V anh 1

Doanh số Honda CR-V tăng kỷ lục trong tháng 9/2017.

Trong khi đó Mazda CX-5 chỉ bán được 583 xe và doanh số của Nissan X-Trail chỉ vỏn vẹn 40 xe trong tháng 9. Honda CR-V vươn lên dẫn đầu với chiến thắng áp đảo, gấp hơn 2 lần so với Mazda CX-5, 33 lần Nissan X-Trail. Đây là lần đầu sau nhiều năm Honda CR-V vượt lên vị trí số một phân khúc, vốn thuộc về Mazda CX-5.

Khả dĩ doanh số Honda CR-V tăng kỷ lục là do đợt giảm giá hồi đầu tháng 9. Chỉ trong chưa đầy một tuần, giá cho bản 2.0AT đã chạm đáy 730 triệu đồng, giá bản 2.4AT và 2.4AT-TG lần lượt là 766 triệu đồng và 835 triệu đồng. Doanh số bản 2.4AT và 2.4AT-TG vượt xa bản 2.0AT vì Honda không còn bản 2.0AT để bán cho khách. Theo một đại diện hãng, lượng khách đến showroom những ngày này tăng gấp đôi gấp ba ngày thường.

Cuộc đại hạ giá giúp Honda xả hàng CR-V đời cũ, dọn chỗ đón phiên bản 2018 chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế hoàn toàn mới, cộng thêm lợi thế 7 chỗ ngồi, CR-V 2018 đang được khách hàng mong ngóng hơn cả.

Tuy nhiên, những hệ quả xấu kéo cũng không ít, tác động tiêu cực tới khách hàng cũ, vốn phải mua CR-V với giá cao. Khách hàng mới cũng không hài lòng vì chiêu trò của nhân viên bán hàng.

doanh so Honda CR-V anh 2

Doanh số phân khúc crossover cỡ trung 9 tháng đầu năm 2017. Đồ họa: Nhân Lê.

Sắp tới, sự xuất hiện của Honda CR-V 2018 hứa hẹn hâm nóng phân khúc crossover cỡ trung. Đối thủ nặng ký Mazda CX-5 thế hệ mới cũng vừa xuất hiện trên một con đường ở tỉnh Quảng Nam, nơi THACO đặt trụ sở.

Tăng trưởng đột biến của Honda CR-V trái ngược tình hình chung của thị trường ôtô trong tháng 9. Toàn thị trường chỉ bán tổng cộng 21.216 xe, giảm 4% so với tháng 8, khiến dự báo tăng trưởng 10% cho cả năm của VAMA càng xa vời. Điều này cho thấy người Việt vẫn kiên trì chờ đợi giá xe giảm tiếp nhờ Hiệp định ATIGA xóa bỏ hoàn toàn thuế nhập khẩu nội khối ASEAN từ năm 2018.

Honda được và mất gì khi giảm giá CR-V còn 730 triệu

Honda CR-V về mức 730 triệu đồng, rẻ ngang với các thị trường trong khu vực. Một số người dùng may mắn hưởng lợi, nhưng khách hàng cũ mất niềm tin, khách hàng mới bức xúc.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm