Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học Công nghiệp Hà Nội xét tuyển từ điểm sàn

Ông Kiều Xuân Thực, Trưởng phòng Đào tạo, Đại học Công nghiệp Hà Nội, cho biết, dự kiến năm nay, trường sẽ nhận hồ sơ xét tuyển từ điểm sàn của Bộ GD&ĐT.

Ông Kiều Xuân Thực cho hay, phổ điểm trung bình các môn tại cụm thi Đại học Công nghiệp Hà Nội đều tăng từ 0,5 đến 1,5 điểm so với kỳ thi "3 chung" những năm trước. 

Lý giải điều này, ông Thực cho rằng, kỳ thi quốc gia ngoài, mục đích xét tuyển đại học, cao đẳng, còn xét tốt nghiệp THPT.

Cách thức xem điểm thi THPT quốc gia 2015

Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ công bố điểm kỳ thi THPT quốc gia 2015 theo 3 phương thức.

Ở 8 môn thi, không có thí sinh đạt điểm tuyệt đối. Bài thi đạt điểm cao nhất là 9,75. Trong đó, phổ điểm môn Hóa học cao nhất. 40% thí sinh dự thi môn này đạt từ điểm 6,5 đến 8. 

Môn Toán, phổ điểm rải đều từ 4-8 điểm. Môn Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý điểm cũng khá cao. Điểm cao nhất môn Ngữ văn là 8,5, Địa lý và Lịch sử là 9,75.

 

Năm nay, Đại học Công nghiệp Hà Nội có 6.700 chỉ tiêu đào tạo đại học và 2.900 chỉ tiêu cao đẳng.

Trường sẽ nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT, từ ngày 1/8 đến ngày 20/8. Sau đó, trường sẽ lấy theo độ dốc để công bố điểm chuẩn.

 

Công bố điểm thi THPT quốc gia trước ngày 25/7

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia trước ngày 25/7. Một số trường đại học đã thông báo tiêu chí phụ để xét tuyển.

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm