Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học danh giá bậc nhất nước Anh qua ảnh

Đại học Oxford là một trong những trường lâu đời ở Anh, thường xuyên lọt vào danh sách những đại học tốt nhất thế giới.

Đại học Oxford, còn gọi Viện đại học Oxford, là viện đại học nghiên cứu liên hợp ở Oxford, Anh. 
Trường gồm nhiều cơ sở, trong đó có 38 đại học thành viên và rất nhiều khoa học thuật, tổ chức thành 4 phân khoa đại học. Mỗi đơn vị đều tự chủ trong hoạt động của mình. 
Đại học Oxford đào tạo rất nhiều nhân vật đặc biệt, trong đó có 26 thủ tướng Anh, cùng nhiều nguyên thủ các nước khác. 27 cựu sinh viên của trường từng đạt giải Nobel.
Đại học danh giá của nước Anh này có hệ thống 102 thư viện. Trong đó, 30 thư viện thuộc hệ thống Bodleian - thư viện lớn nhất của Oxford, lớn thứ 2 ở Anh (chỉ sau Thư viện Anh Quốc). 
Lối vào và bên trong thư viện Bodleian. 
Đại học Oxford có những viện bảo tàng hoành tráng: Bảo tàng Ashmolean, Bảo tàng Lịch sử Thiên nhiên (ảnh), Bảo tàng Pitt Rivers. Đặc biệt, Bảo tàng Ashmolean được thành lập năm 1683, lâu đời nhất nước Anh. Đây cũng là viện bảo tàng đại học cổ xưa bậc nhất thế giới. 

Khuôn viên đại học nổi tiếng nước Anh.

Trong suốt lịch sử gần 800 năm, Đại học Oxford không có nữ hiệu phó. Tháng 1/2016, giáo sư người Ailen Louise Richardson (56 tuổi) trở thành hiệu phó thứ 272, và là phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này của Oxford. Bà thay thế Hiệu phó Andrew Hamilton – người được thuyên chuyển tới Đại học New York. 

Toàn cảnh trường đại học tốt nhất thế giới

Đại học Harvard của Mỹ đứng đầu trong danh sách 50 trường đại học tốt nhất thế giới năm 2014.

Trường học đẹp như khách sạn cao cấp ở Sài Gòn

Trường Quốc tế Mỹ (cơ sở Nhà Bè, TP HCM) có kiến trúc đẹp, cùng trang thiết bị vật chất hiện đại. Trường hiện áp dụng những phương pháp giảng dạy tiên tiến.

Tịnh Yên (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm