Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học Harvard sẽ thế nào vào năm 2021?

Vào năm 2021, tỷ lệ sinh viên Mỹ gốc Phi và Mỹ gốc Á của Đại học Harvard, cũng như sinh viên đến từ gia đình có thu nhập thấp sẽ nhiều hơn so với mức hiện tại.

Dai hoc Harvard se the nao anh 1
Hồi tháng 1, hàng nghìn tân sinh viên tiềm năng đã gửi đơn xin vào Đại học Harvard và 2.056 người trong số đó đã trúng tuyển vào khóa năm 2021 của trường. Ảnh: Reuters.
Dai hoc Harvard se the nao anh 2
Theo đó, sau 4 năm nữa, tỷ lệ giới tính tại Đại học Harvard là 50,8% đối với nam và 49,2% đối với nữ. Đồ họa: Kim Ngân.
Dai hoc Harvard se the nao anh 3
Từ khi khởi động chương trình hỗ trợ tài chính Harvard vào năm 2005, trường thu hút thêm nhiều sinh viên xuất sắc đến từ các chủng tộc khác nhau hơn so với quá khứ.

 

Ảnh: Reuters.

Dai hoc Harvard se the nao anh 4
 Với lượng hồ sơ đăng ký kỷ lục (39.506 hồ sơ), tỷ lệ sinh viên Mỹ gốc Phi và Mỹ gốc Á của Đại học Harvard tăng lên cùng với số sinh viên đến từ gia đình có thu nhập thấp hoặc trung bình. Đồ họa: Kim Ngân. 
Dai hoc Harvard se the nao anh 5
William R. Fitzsimmons, Trưởng khoa tuyển sinh và hỗ trợ tài chính của Đại học Harvard, nhận định: “Các học sinh khác nhau sẽ mang đến những trải nghiệm về cuộc sống khác nhau, làm phong phú cuộc sống học tập và ngoại khóa của trường”. Ảnh: Reuters.

Dai hoc Harvard se the nao anh 6
Bên cạnh đó, Anne M. De Luca, phó phụ trách tuyển sinh của Đại học Harvard, cho biết mỗi năm, trường cử người tới 150 địa điểm tại Mỹ và thăm nhiều thành phố khác trên khắp thế giới để tìm các thí sinh tài năng. Vào năm 2021, Harvard sẽ nhận 11,4% sinh viên quốc tế. Phần còn lại đến từ các bang và vùng lãnh thổ của Mỹ. Đồ họa: Kim Ngân.

Dai hoc Harvard se the nao anh 7
Đối với tỷ lệ ngành học, 26,5% sinh viên quan tâm đến khoa học xã hội, 19,3% tham gia mảng kỹ thuật và khoa học máy tính, 19,2% liên quan sinh học, 15,5% thuộc về khối nhân văn, 7,2% đối với toán học, 6,9% thuộc về ngành khoa học vật lý. Đồ họa: Kim Ngân.
Dai hoc Harvard se the nao anh 8
Các nhà tuyển sinh của Đại học Harvard dành nhiều giờ để thảo luận với sinh viên tiềm năng và đọc đơn. Marlyn E. McGrath, Giám đốc tuyển sinh của Đại học Harvard, thông tin công tác này đóng một vai trò quan trọng trong chương trình tuyển sinh. Bên cạnh đó, ông cho biết hạn cuối để sinh viên chấp nhận lời mời nhập học là ngày 1/5. Ảnh: Reuters.

Những bí mật thú vị về Đại học Harvard Cánh cổng chính của Đại học Harvard, Mỹ gần như đóng quanh năm, trong khi những cổng khác mở hàng ngày. Trường từng đào tạo 32 nguyên thủ quốc gia, gồm 8 tổng thống Mỹ.

Trường đại học Việt Nam đề xuất gì với nữ hiệu trưởng Harvard?

Đại diện trường đại học Việt Nam sẽ đề xuất trao đổi vấn đề phát triển bền vững của Đồng bằng Sông Cửu Long dưới góc nhìn khoa học xã hội nhân văn.



Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm