Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học Mỹ báo nhầm tin trúng học bổng tới 5.500 học sinh

ĐH Oakland cho biết họ vừa thông báo nhầm tới 5.500 học sinh việc trúng tuyển học bổng. Đây là trường thứ hai ở bang Michigan, Mỹ, mắc cùng một lỗi đầu năm 2022.

Theo AP, ngày 28/1, ĐH Oakland thừa nhận đã gửi nhầm thông báo trúng tuyển mức học bổng cao nhất tới hàng loạt học sinh.

Trường giải thích do lỗi của nhân viên, hệ thống ứng tuyển bậc đại học đã tự động gửi email tới nhiều học sinh trúng tuyển vào trường. Theo email báo sai, tất cả ứng viên này nhận học bổng "Platinum Presidential Scholar Award" của trường.

Dai hoc My bao nham tin trung hoc bong anh 1

Do sai sót, 5.500 học sinh nhận thông báo trúng mức học bổng cao nhất từ ĐH Oakland. Ảnh: Oakland University.

ĐH Oakland cho hay khoảng 5.500 học sinh đã nhận thông báo sai này. Các em vốn đủ điều kiện để nhận học bổng theo từng mức khác nhau. Trường phát hiện sai sót hôm 4/1.

"Platinum Presidential Scholar Award" là học bổng có giá trị cao nhất của ĐH Oakland dành cho sinh viên hệ đại học. Tuy nhiên, những học sinh nhận email thông báo lại chưa đủ điều kiện trúng học bổng.

Lẽ ra, email trên chỉ được gửi tới những học sinh đã nhận thư chính thức về việc trúng tuyển học bổng "Presidential Scholar".

“Trong vòng 2 tiếng sau khi gửi sai, chúng tôi có thông tin đính chính tới những học sinh nhận thông báo nhầm. Đội ngũ tuyển sinh của trường cũng sắp xếp để gọi điện, trao đổi, giải thích tình hình tới những em đã chủ động liên hệ với trường”, trường cho hay.

Ngoài ra, hôm 5/1, ĐH Oakland gửi lời xin lỗi tới 5.500 học sinh nhận thông báo nhầm.

"Platinum Presidential Scholar Award" trị giá 12.000 USD/năm, cấp cho 4 năm học. Trong khi đó, trung bình học phí đối với sinh viên năm nhất và năm hai là 13.934 USD. Chi phí ăn ở trung bình khoảng 12.200 USD/năm.

Trước đó, ĐH Central Michigan cũng thừa nhận đã gửi nhầm thông báo trúng tuyển học bổng Centralis Scholars Award tới 58 học sinh. Học bổng này bao gồm toàn bộ học phí, chi phí ăn ở tại trường, tiền tài liệu cùng phần thưởng trị giá 5.000 USD.

Trường giải thích email bị gửi nhầm do sai sót khi thử nghiệm công nghệ nhắn tin mới.

Ngày 28/1, The Detroit News đưa tin giám đốc tuyển sinh ĐH Central Michigan nghỉ việc nhưng không rõ bà từ chức hay bị sa thải. Một nhân viên khác tạm thời đảm nhiệm vị trí này.

Trường đã xin lỗi 58 học sinh nhận thông báo nhầm, đồng thời trao mức học bổng tương đương toàn bộ học phí tới các em. Học phí đối với sinh viên người Mỹ tại ĐH Central Michigan khoảng 12.750 USD/năm.

Thông báo nhầm, đại học Mỹ đành trao học bổng cho 58 sinh viên

Email trao học bổng danh giá được ĐH Central Michigan, Mỹ, gửi nhầm đến 58 sinh viên. Họ đành trao các suất học bổng tương đương đến những người này.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm