Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học Southern Cross chia sẻ kinh nghiệm du học Australia

Trong mùa tuyển sinh năm học mới, đại diện ĐH Southern Cross chia sẻ những bí quyết thành công của các sinh viên Việt Nam đã theo học tại trường và mang đến nhiều học bổng hấp dẫn.

Đại học Southern Cross (SCU), top 10 đại học nghiên cứu xuất sắc năm 2012 (theo báo The Australia) hiện thu hút hơn 15.500 sinh viên từ khắp Australia và 80 quốc gia trên thế giới, trong đó sinh viên Việt Nam luôn đứng trong top 4 của khu vực châu Á. 

Các phụ huynh và học sinh có thể tới tham dự buổi chia sẻ tại:

- Cần Thơ: 17h30 - 19h30 thứ năm, ngày 25/6. Địa điểm: Văn phòng IDP - Tòa nhà PV Combank, 131 Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều.

- Đà Nẵng: 9h - 11h thứ bảy, ngày 27/6. Địa điểm: Văn phòng IDP - 96 Lê Lợi, quận Hải Châu.

Đăng ký trước qua điện thoại: Cần Thơ (0710) 3733 667, Đà Nẵng: (0511) 388 9828 hoặc www.idp.com/vietnam

Có ưu thế là vị trí đẹp, cơ sở đào tạo chính của trường Đại học SCU ở thành phố Lismore (New South Wales) sở hữu cảnh quan thiên nhiên rừng biển đẹp yên bình. Chi nhánh tại thành phố Bờ Biển Vàng (Gold Coast - Queensland) có khí hậu dễ chịu và phong cảnh tuyệt vời. SCU là trường đại học có các ngành nghiên cứu được xếp hạng 5 sao theo chuẩn quốc tế và đứng số một về hỗ trợ sinh viên quốc tế (theo thống kê điều tra sinh viên quốc tế 2013). Trường đã cho các bạn sinh viên học tập tại đây những năm tháng du học với nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Du học: Tự dấn thân trong môi trường quốc tế hóa

Theo giáo sư Martin Hayden, nhà nghiên cứu giáo dục uy tín của Australia, ưu thế nổi trội khiến SCU thu hút đông đảo sinh viên đến từ 80 quốc gia trên thế giới, trong đó sinh viên Việt Nam luôn đứng trong top 4 các nước chân Á là do bằng cấp đào tạo gắn liền với thực tiễn thông qua học phần thực hành tại các cơ sở doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực liên quan. SCU có chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ về quản lý khách sạn, cam kết sinh viên được thực tập và có trả lương đến 600 giờ. Học phí của SCU cũng rất cạnh tranh trong các trường đại học công lập của Australia (18.560-25.520$ Australia). Các ngành được sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế nói chung lựa chọn nhiều nhất gồm Kinh doanh, Quản trị Kinh doanh, Công nghệ Thông tin, Quản trị Du lịch và Khách sạn, Khoa học Môi trường và Giáo dục.

Tại SCU, điều quan trọng nhất không phải ở hệ kiến thức “cứng” cho sinh viên, mà là thành công trong việc truyền cảm hứng và động lực thôi thúc các bạn tự dấn thân học tập, nghiên cứu phát triển bản thân, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Đồng cảm với quan điểm này, chị Lê Thị Kim Liên, cựu sinh viên chương trình Thạc sĩ Lâm nghiệp tại SCU (hiện đang giữ vị trí Project Officer của Tổ chức Nông lâm Thế giới tại Việt Nam), hào hứng chia sẻ: “Các thầy, cô giáo tại SCU rất say mê với công việc giảng dạy. Họ muốn có được những 'sản phẩm' đạt chất lượng cao, muốn tạo ra sự khác biệt cho sinh viên nên rất quan tâm và hỗ trợ sinh viên. Hơn tất cả, họ muốn chúng tôi thành công. Chất lượng của các bài giảng và những nghiên cứu sáng tạo của khóa học đã mang lại những hiểu biết sâu sắc trong chuyên ngành mà tôi đã lựa chọn. Ngoài ra, các cán bộ của trường từ thư viện và các phòng chuyên môn cũng là một nguồn hỗ trợ tuyệt vời cho sinh viên. Tất cả đều luôn nhắc chúng tôi: 'Cố gắng học tập và tận hưởng cuộc sống', tôi không mong gì hơn thế”.

Sinh viên Lê Thị Kim Liên - Thạc sĩ Lâm nghiệp tại SCU hiện công tác tại Tổ chức Nông Lâm thế giới tại VN.

Hiện nay, công việc của Kim Liên là hỗ trợ thực hiện dự án phối hợp đầu tư hệ thống cây trồng thông minh trong thích ứng và giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu tại châu Á hoạt động ở cả ba nước Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Nỗ lực thích nghi với hoàn cảnh

Du học là một chặng đường hoàn toàn mới mẻ và đầy thử thách, mỗi sinh viên phải nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới và đạt được thành công trong học tập và phát triển cá nhân. Khi du học ở các nước tiên tiến, hầu hết đều phải trải qua thời gian thích nghi với môi trường hoàn toàn mới. Những khó khăn nhỏ nhặt thường ngày có thể làm gãy những ước mơ to lớn - đó là kết luận của nhiều sinh viên du học xứ người.

Minh Hồng - một sinh viên khuyết tật (đi lại khó khăn do di chứng bại liệt) cũng từng trải qua những hoàn cảnh như thế. Cô chia sẻ: “Có nhiều lúc mình cũng cảm thấy thật mệt mỏi và bất lực khi ngay cả những công việc thường ngày như đi chợ hay nấu ăn cũng khiến mình mất quá nhiều thời gian và sức lực". Nhưng quyết tâm không bỏ cuộc, dần dần Hồng đã tìm được nhiều cách thức để thích nghi tốt với hoàn cảnh. Nhiều bạn bè rất khâm phục nỗ lực của Minh Hồng. Minh Hồng chia sẻ thêm, cũng như phần lớn du học sinh gặp khó khăn về ngôn ngữ, cô đã trải qua một thời gian dài thức khuya và dậy sớm hơn để có thêm thời gian học bài và luyện ngoại ngữ mới xóa được rào cản này. Chính nỗ lực đó đã giúp cô nhận được học bổng toàn phần Endeavour - học bổng danh giá của chính phủ Australia và Hồng đã chọn khoa Luật của SCU.

Sinh viên Minh Hồng nhận học bổng Endeavour của Chính phủ Autralia, đang theo học khóa Cử nhân Luật tại SCU.

Đạt những thành công vô hình ngoài điểm số

Trải nghiệm ở môi trường học tập quốc tế cho chúng ta rất nhiều điều thành công cả hữu hình lẫn vô hình. Việc học tập từ thầy cô và bạn bè trong môi trường học tập quốc tế là vô cùng quan trọng. Dương Tấn Bửu kể lại: “Việc được trao đổi với giảng viên và các đồng môn từ nhiều phương trời và đa lĩnh vực giúp Bửu hiểu sâu hơn và rộng hơn về một vấn đề cụ thể mà mình đã, đang, hoặc sẽ va chạm. Hơn nữa, thông qua khối lượng sách vở và nguồn tài liệu khổng lồ ở SCU, sinh viên có thể khẳng định vững chắc thêm các kiến thức còn mập mờ hoặc dò dẫm trong thực tiễn”.

Quang Bửu chia sẻ: “Việc thành công trong cuộc sống không hẳn chỉ là những giá trị hữu hình mà chúng ta đạt được như điểm số, học vị hoặc là tiền bạc. Kiến thức hiện đại và môi trường sống quốc tế hóa đã tạo động lực và truyền cảm ứng giúp chúng tôi biết sống có trách nhiệm hơn với những người xung quanh và cả với môi trường, cũng như những thế hệ mai sau”.

Một điều đáng nể ở Quang Bửu là anh vừa điều hành việc kinh doanh riêng tại Việt Nam đồng thời vẫn đang hoàn tất chương trình học ở SCU.

Thông tin chi tiết về các chương trình học, học phí, yêu cầu đầu vào tại ĐH Southern Cross, Australia, liên hệ các văn phòng IDP trên toàn quốc.

DP Education là tổ chức tuyển sinh quốc tế hàng đầu của Australia với hơn 45 năm thành lập trên thế giới và gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam. IDP đóng vai trò quan trọng trong giáo dục quốc tế, giúp trên 400.000 học sinh, sinh viên du học thành công tại các trường chất lượng ở Australia, Anh, Mỹ, Canada và New Zealand. Cứ mỗi 20 phút, IDP giúp một học sinh du học thành công trên toàn thế giới với tỷ lệ xin visa du học thành công đạt trên 95%. IDP hiện có mạng lưới gồm 100 văn phòng tuyển sinh quốc tế tại 32 quốc gia khác nhau. Sứ mệnh của IDP là mang lại sự thành công cho tất cả sinh viên đang có hoài bão du học.

IDP là đơn vị đồng sáng lập và tổ chức kỳ thi IELTS trên toàn thế giới với hơn 200 trung tâm thi trên 50 quốc gia và gần 20 năm tổ chức thi IELTS tại Việt Nam. Bạn đang có dự định du học, định cư, phát triển công việc/nghề nghiệp, hoặc đạt điểm IELTS theo quy định để được miễn môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT có thể liên hệ và đăng ký thi IELTS tại IDP.

ACET là nhà cung cấp chương trình Anh ngữ Học thuật, Luyện thi và Đăng ký thi IELTS chất lượng hàng đầu tại Việt Nam được thành lập bởi IDP Education và UTS:INSEARCH.

Liên hệ

 

TP HCM: Tòa nhà Star Building, 33 Mạc Đĩnh Chi, quận 1, ĐT: (08) 3910 4205

223 Hùng Vương, quận 5, ĐT: (08) 3835 0133

Hà Nội: 53A Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng, ĐT: (04) 3943 9739

Đà Nẵng: 96 Lê Lợi, quận Hải Châu, ĐT: (0511) 388 9828

Cần Thơ: 131 Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều, ĐT: (0710) 373 3667

Website: www.idp.com/vietnam

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm