Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học Trung Quốc cấm sinh viên dùng điện thoại trong lớp

Điện thoại mang lại nhiều lợi ích thiết thực nhưng cũng khiến giới trẻ phụ thuộc vào công nghệ. Vì thế, một trường đại học ở Trung Quốc cấm sinh viên sử dụng chúng trong lớp học.

Trước tình trạng giới trẻ ngày càng lạm dụng điện thoại di động, ban lãnh đạo Đại học Công nghệ Thái Nguyên ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, cấm sinh viên sử dụng điện thoại trong lớp nhằm giúp họ "cai nghiện công nghệ".

Tân Hoa Xã cho hay, trước giờ vào học, tất cả sinh viên phải ngừng sử dụng điện thoại, tắt chuông và đặt chúng trong những túi được chuẩn bị sẵn tại bàn đầu tiên trong phòng.

Theo một giảng viên tại Đại học Công nghệ Thái Nguyên, ban lãnh đạo trường cấm sinh viên sử dụng điện thoại di động trong lớp nhằm giúp các em tập trung hơn vào nội dung bài học, đồng thời không gây phiền nhiễu tới người khác.
Lệnh cấm này cũng cho thấy mức độ giới trẻ Trung Quốc cuồng điện thoại. Nó không chỉ ảnh hưởng công việc và học tập. 

Năm ngoái, một nghiên cứu xã hội chỉ ra rằng, việc sử dụng điện thoại di động quá nhiều làm mất đi mối quan hệ mật thiết giữa các thành viên trong gia đình.

Ban lãnh đạo nhà trường hy vọng, quyết định mới không chỉ cải thiện kết quả học tập của sinh viên mà còn tạo cho các em thói quen sử dụng điện thoại một cách khoa học.

Tặng 39 chiếc iPhone 6S cho bạn học khi họp lớp

Tại buổi gặp mặt bạn cũ, một doanh nhân Trung Quốc tặng cho mỗi người một chiếc iPhone 6S màu vàng hồng. Trước đó, một tỷ phú khác cũng tặng điện thoại cho bạn học.


Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm