Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học và World Cup, bên nào nặng hơn?

World Cup thì 4 năm mới có một lần, còn đại học năm nào cũng thi. Nhiều người đặt câu hỏi, giữa 2 bên ấy bên nào nặng hơn?

Tranh thủ xem những đội mình thích

Ngày 12/6 vừa qua khi trái bóng World Cup chính thức lăn trên những sân cỏ của Brazil, nhiều sĩ tử đang chuẩn bị cho kỳ thi đại học đã nhấp nhổm đứng ngồi không yên. Không xem thì tiếc vì 4 năm mới có một kỳ World Cup, nhưng xem thì bỏ bê chuyện ôn luyện cho kỳ thi trước mắt. Trước tình hình đó, các thí sinh phải đưa ra một chiến lược xem bóng hợp lý để vừa thỏa mãn đam mê vừa không bê trễ học hành.

Bạn Phúc Hiển (áo trắng) ưu tiên những đội mình thích để xem.
Bạn Phúc Hiển (áo trắng) ưu tiên những đội mình thích để xem.

Bạn Đặng Phúc Hiển (THPT Nguyễn Thượng Hiền) cho biết: "Năm nay mình không coi hết các trận mà chỉ quan tâm những đội yêu thích. Vừa cập nhật được tình hình các chân sút lại hòa mình vào không khí bóng đá". Hiển cũng nói thêm rằng, cậu khá đau đầu trong việc sắp xếp thời gian hợp lý. Sau khi học xong những trận đấu mới diễn ra nhưng chủ yếu là vào đêm khuya hoặc rạng sáng nên nếu xem sẽ rất ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cũng chia sẻ về World Cup, Nguyễn Vân Quỳnh (THPT Nguyễn Thượng Hiền) tỏ ra khá buồn khi theo dõi hai trận đấu mờ nhạt của Tây Ban Nha. “Mình chỉ lướt sơ kết quả của các trận khác, ngoại trừ hai trận của Tây Ban Nha lúc 2h sáng, mình phải đặt báo thức dậy xem rồi ngủ lại, sáng đi học. Mình là fan của đội bóng, nhưng họ đã thua nên hơi buồn”.

Dù vậy, cô gái này cũng xem đây là một dịp may để cô bạn tập trung ôn thi, không cần thức khuya dậy sớm. Bởi cô vẫn đặt việc học lên trên hết và không muốn kết quả trận đấu ảnh hưởng tinh thần.

Còn theo Nguyễn Đình Minh Thắng (THPT Gia Định), cậu chỉ xem những trận của Anh và Đức. Thắng cho rằng trong giai đoạn chạy nước rút, việc chủ yếu là xem lại kiến thức cũ nên để theo dõi World Cup không khó. Cậu tranh thủ học bài lúc trưa chiều, tối là thời gian dành cho đá bóng. Thắng chọn ĐH Sư phạm cho kỳ thi đại học năm nay.

Tiếc vì không dành hết 100% hứng khởi cho bóng đá

Tâm lí chung của những sĩ tử sinh năm 1996 tiếc nuối vì kỳ thi đại học diễn ra đúng dịp World Cup. Trần Thị Xuân Hương (THTP Nguyễn Hiền) cho biết: “World Cup ngay mùa này thi là điều tiếc nuối lớn vì mình không thể dành hết 100% đam mê cho trái bóng tròn, nỗi lo thi cử quá lớn nên nếu có ngồi xem cũng không vui vẻ được".

Minh Hằng cho rằng không nên đổ thừa World Cup để học hành sa sút.
Minh Hằng cho rằng không nên đổ thừa World Cup để học hành sa sút.

Nguyễn Phạm Minh Hằng cũng có cùng ý kiến với Xuân Hương, dù rất yêu thích môn thể thao nhưng nhiệm vụ thi đại học đang ở trước mặt khiến cô bạn này không thể lơi là: "Việc học chính nên không thể đổ thừa World Cup mà buông việc học. Những trận khuya quá, mình chỉ xem một chút rồi ngủ chứ không thoả mãn sở thích mà ảnh hưởng việc học".

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là kỳ thi đại học 2014 chính thức diễn ra. Hi vọng rằng các sĩ tử đang nước rút chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới sắp xếp thời gian hợp lý để có thể vừa ôn thi tốt vừa thỏa mãn được sở thích của mình.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/hoc/dai-hoc-va-world-cup-ben-nao-nang-hon.html

Theo Xuân Phương/Đất Việt

Bạn có thể quan tâm