Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học VinUni cho sinh viên nghỉ Tết sớm

Sinh viên nhận được email thông báo về lịch nghỉ Tết và một số thay đổi về kỳ thi cuối kỳ.

Trưa 29/1, Đại học VinUni thông báo cho toàn bộ sinh viên nghỉ Tết Tân Sửu từ ngày 29/1 đến ngày 21/2 (tức ngày 10/1 âm lịch).

Ngoài ra, kế hoạch thi cuối kỳ được thay đổi. Sinh viên chuyển qua hình thức thi online hoặc hoãn lịch, chờ nhà trường công bố các thông báo cụ thể.

sinh vien dai hoc Vinuni nghi hoc anh 1

Đại học VinUni cho sinh viên nghỉ Tết sớm. Ảnh: VinUniversity.

Dù lo lắng trước diễn biến phức tạp của Covid-19, các sinh viên vẫn tuân thủ các nguyên tắc và hướng dẫn phòng dịch của nhà trường. Em P.U. cho biết các sinh viên đã chuẩn bị về nhà sau khi nhận được thông báo từ nhà trường.

"Ai cũng lo lắng vì dịch bệnh bùng phát khi Tết Nguyên đán đến gần, nhưng mọi người đều tuân thủ các quy định phòng, chống dịch", nữ sinh nói với Zing.

Tính đến ngày 29/1, nhiều trường đại học ở Hà Nội hoãn các hoạt động dạy và học tại trường, cho sinh viên nghỉ Tết sớm. Các trường cũng đưa ra các biện pháp chống dịch, yêu cầu sinh viên, nhân viên trường khai báo y tế và hạn chế tập trung nơi đông người.

Tại TP.HCM, Sở GD&ĐT thành phố yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường kiểm tra, rà soát và tuân thủ quy định phòng dịch. Giáo viên, học sinh và nhân viên nhà trường được khuyến nghị đo nhiệt độ, rửa tay và đeo khẩu trang khi đến lớp.

9 trường đại học cho sinh viên tạm dừng đến trường vì dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng, nhiều đại học cho sinh viên nghỉ Tết sớm hoặc tạm dừng đến trường để đảm bảo an toàn.

Minh Thúy

Bạn có thể quan tâm