Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học xây dựng khóa học về Taylor Swift

Đại học New York đã xây dựng một khóa học xoay quanh cuộc đời và sự nghiệp của Taylor Swift. Chương trình sẽ phân tích sức hút và cả tranh cãi xoay quanh ngôi sao.

Fox News đưa tin nữ ca sĩ Taylor Swift đã được mời làm diễn giả của Học viện Clive Davis trực thuộc Đại học New York. Đơn vị này đã đưa vào chương trình giảng dạy một khóa học chuyên nghiên cứu về Taylor Swift. Khóa học khai giảng từ 26/1 và sẽ kéo dài đến 9/3.

Khóa học do nhà báo kỳ cựu Brittany Spanos từ tạp chí Rolling Stone giảng dạy. Chương trình học bao quát sự nghiệp của Taylor Swift từ ngày mới bước chân vào ngành âm nhạc cho tới khi đã trở thành ngôi sao; phân tích những đóng góp của nữ ca sĩ, nhạc sĩ vào sự phát triển của âm nhạc nói riêng và bộ mặt văn hóa đại chúng nói chung; ảnh hưởng từ những phát ngôn của cô với cộng đồng khán giả và tính chính trị chủng tộc với âm nhạc đương đại.

Taylor Swift anh 1

Cuộc đời và sự nghiệp của Taylor Swift trở thành nội dung giảng dạy trong trường đại học. Ảnh: Getty Images.

Theo lời một đại diện của Học viện Clive Davis, danh sách học viên đang chờ được xếp lịch tham gia khóa học trên còn rất dài. Nữ ca sĩ Taylor Swift cũng được mời tới làm diễn giả cho khóa học nhưng chưa đưa ra phản hồi chính thức.

Một phần đoạn giới thiệu về khóa học nghiên cứu Taylor Swift viết: “Khóa học cung cấp một phương pháp giải mã cả sức hút và tranh cãi xoay quanh Taylor Swift thông qua việc nghiên cứu kỹ lưỡng âm nhạc của cô ấy cũng như các bài diễn thuyết trước công chúng. Các tài liệu này đều có liên quan đến sự phát triển của chính Swift với tư cách là một nghệ sĩ và một người nổi tiếng”.

Jason King, Giám đốc Học viện Clive Davis, chia sẻ với Variety: “Khi Brittany đề xuất ý tưởng về lớp học này, tôi đã coi nó là ý tưởng điên rồ. Brittany hâm mộ Taylor, nhưng đồng thời cũng biết cách bóc tách câu chuyện của nữ ca sĩ dưới góc nhìn văn hóa; gợi mở cho sinh viên cách suy nghĩ sâu sắc hơn về Taylor cùng âm nhạc của cô dưới góc nhìn giới tính, nữ quyền, chủng tộc và giai cấp… Chính góc nhìn đa chiều ấy là cái đích mà chương trình học hướng đến”.

Kim Ji Hoon suy sụp sau khi bị loại khỏi nhóm BTS

Kim Ji Hoon là cựu thực tập sinh của công ty. Anh bị loại khỏi đội hình dự kiến của BTS vào năm 2012.

Nick Cannon xin lỗi

Ngôi sao 41 tuổi cho rằng anh đã lỡ lời khi thông báo tin vui sắp có người con thứ tám.

Spice Girls hủy bỏ kế hoạch tái hợp

Nhóm nhạc nữ đình đám một thời Spice Girls tiếp tục khiến khán giả hụt hẫng khi thông báo hủy bỏ kế hoạch tái hợp trong tương lai.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm